Amazon tung robot giao hàng tự lái mới

Thu Thảo
Thu Thảo
24/01/2019 13:41 GMT+7

Hãng thương mại điện tử Mỹ vừa tung thiết bị giao hàng tự lái tên Scout với kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển đến trước nhà khách để giao hàng.

Scout có kích thước của một chiếc máy làm mát nhỏ, có thể lăn dọc theo vỉa hè và đem hàng đến nhà người mua một cách an toàn. Thiết bị này hiện hoạt động tại quận Snohomish, bang Washington.
Đây là cải tiến mới nhất của mảng kinh doanh logistics đang phát triển của Amazon, và là giải pháp đầu cuối dễ thương nhất, CNBC nhận định.
Scout giao hàng đến cho khách Ảnh: Amazon
“Thiết bị sẽ tự động đi theo lộ trình giao hàng của nó nhưng ban đầu thì sẽ đi cùng với một nhân viên Amazon. Chúng tôi đã phát triển Amazon Scout tại phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển ở Seattle, đảm bảo rằng thiết bị có thể điều hướng an toàn và hiệu quả xung quanh thú cưng, người đi bộ và bất cứ thứ gì khác chúng gặp trên đường đi”, Amazon tuyên bố.
Hiện hãng bắt đầu với chỉ sáu thiết bị Scout, hoạt động vào ban ngày, các ngày trong tuần. Khách hàng của Amazon tại quận Snohomish, phía bắc Seattle, có thể đặt hàng rồi nhận hàng như bình thường. Scout tự đến trước cửa nhà họ rồi mở nắp, cho phép chủ nhà lấy hàng.
Scout của Amazon là thách thức với các startup trong mảng giao hàng tự động như Starship, TeleRetail và Marble. Amazon trước đó công bố nhiều tùy chọn giao hàng cho khách, trong đó có lựa chọn giao hàng đến ô tô, đến nhà để xe và đến trước cửa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.