Amazon chuyển giao 'siêu công nghệ' bán lẻ

10/03/2020 07:56 GMT+7

Reuters ngày 9.3 đưa tin Tập đoàn Amazon vừa tiết lộ tiến hành chuyển giao công nghệ bán lẻ “Just Walk Out” cho một số đối tác, nhưng không tiết lộ đơn vị nhận chuyển giao công nghệ.

Từ chỗ kinh doanh thương mại trực tuyến, Amazon gần đây phát triển thêm các cửa hàng bán lẻ “offline” (tức cửa hàng như truyền thống) Amazon Go, nhưng áp dụng công nghệ “Just Walk Out” cho phép khách hàng (có tài khoản của Amazon) có thể vào mua hàng, chọn hàng rồi chỉ việc rời khỏi cửa hàng. Việc tính tiền, trừ tiền trong tài khoản sẽ được tiến hành hoàn toàn tự động mà không cần phải nán lại quầy thu ngân tính tiền như cách thức truyền thống.
Trước khi cách thức mua hàng trên của Amazon ra đời, nhiều hệ thống bán lẻ của Mỹ cũng loại bỏ dần thu ngân nhưng thay bằng quầy tính tiền tự động để khách hàng tự quét mã sản phẩm rồi tự trả tiền bằng thẻ hoặc tiền mặt. Công nghệ trên của Amazon đã tạo nên bước ngoặt lớn trong ngành bán lẻ.
Tuy nhiên, theo Amazon, các đối tác tiếp nhận công nghệ “Just Walk Out” sẽ có một số điều chỉnh về quy trình thanh toán, như phải khai báo thẻ và tiến hành một số bước, chứ không phải hoàn toàn tự động như chuỗi Amazon Go.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.