Amanda Huỳnh: Không cần đi xa, hãy viết du ký ngay nơi mình sống

09/07/2017 08:00 GMT+7

Nhận được sự quan tâm yêu mến của độc giả, nữ tác giả quyển du ký và họa Có hẹn với Paris Amanda Huỳnh đã có buổi giao lưu cùng hàng trăm bạn trẻ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM) vào chiều 8.7.

Du ký và du họa là chủ đề buổi giao lưu của nhà văn Amanda Huỳnh và nhà văn Trung Nghĩa kết hợp cùng NXB Trẻ thực hiện xoay quanh thể loại sách độc đáo này.
Du ký và du họa là một trong những thể loại còn mới mẻ trên thị trường sách Việt. Thế nên khi nhà văn Amanda Huỳnh phát hành Có hẹn với Paris hồi tháng 4 năm nay, tác phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả, đặc biệt là những người yêu mến ''văn hóa xê dịch''.
Chỉ trong vài tuần xuất bản, Có hẹn với Paris đã nhanh chóng được độc giả đón nhận, gây được tiếng vang không chỉ bởi nội dung đặc sắc về 20 quận của Paris qua đôi mắt của nữ tiến sĩ luật, họa sĩ, nhà văn mà tác giả còn dày công vẽ hơn 300 bức tranh về những địa điểm đi qua.
Nhà văn Amanda Huỳnh tâm sự: "Các bạn trẻ có thể viết du ký về chính nơi mình đang sống"
Trong buổi giao lưu, cô xúc động chia sẻ: “Được ngồi đây ngày hôm nay, chia sẻ với các bạn độc giả những trải nghiệm đi qua là một sự may mắn rất lớn của tôi. Tôi đã đi rất nhiều, sống ở những thành phố tuyệt đẹp. Qua việc viết và vẽ về Paris, một thành phố mình quen thuộc và yêu thương, tôi chỉ muốn chia sẻ với tất cả các bạn trẻ rằng nếu không có điều kiện, chúng ta không cần du ký ở những nơi xa xôi, hãy bắt đầu bằng những góc phố nơi bạn đang sống".
Cô cũng khuyến khích các bãn trẻ ghi lại những dấu chân mình đi qua bằng cách tìm hiểu và viết về nó bằng tình yêu. "Nếu bạn có điều kiện để đi, hãy đi nhiều, đi nữa. Qua những chuyến đi đó, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều mới lạ, khám phá được chính bản thân mình và quan trọng hơn nữa đó là xây dựng cho mình một thái độ sống rộng mở, bao dung và tích cực”, Amanda Huỳnh nói thêm.
Paris trong từng con chữ của nữ tiến sĩ luật, họa sĩ, nhà văn Amanda Huỳnh hiện ra rất khác, không lộng lẫy hào nhoáng, mà có điều gì đó rất bình dị thân quen gần gũi. Có khi, đó là những con hẻm thưa người nhưng đã không ít lần xuất hiện trên màn ảnh trong các bộ phim Hollywood hay quận 13 được xem là nơi có nhiều người Việt sống nhất Paris, hoặc những hàng quán phố xá của rất nhiều tên tuổi văn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới…
Nối tiếp cuộc hành trình theo đuổi dòng sách du ký, du họa, nhà văn Amanda Huỳnh bật mí sẽ ra đời tác phẩm tiếp theo của mình vào đầu năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.