Women in Music 2014: Tôn vinh bốn giọng ca trẻ

05/08/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Nhiều người gọi Phạm Thu Hà là người "nghệ sĩ bình an" khi cô dành 10 năm để trau dồi kiến thức âm nhạc, đến khi trở thành thạc sĩ thì cô mới bắt đầu chinh phục công chúng và tỏa sáng.

(TNO) Nhiều người gọi Phạm Thu Hà là người "nghệ sĩ bình an" khi cô dành 10 năm để trau dồi kiến thức âm nhạc, đến khi trở thành thạc sĩ thì cô mới bắt đầu chinh phục công chúng và tỏa sáng.


Phạm Thu Hà chinh phục khán giả với phong cách bán cổ điển bằng ca khúc Giọt lệ thiên thuKhi màu nắng tắt

Con đường âm nhạc Phạm Thu Hà lựa chọn đối nghịch với thị trường âm nhạc sôi động đang biến đổi nhanh chóng hiện nay.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cô không thể thích ứng, mà ngược lại, nữ ca sĩ này biết mình phải làm gì và làm như thế nào để dung hòa chất liệu âm nhạc đầy học thuật với thị hiếu chung của khán giả, mà những tiết mục trình diễn đa phong cách trong chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài vừa qua là một minh chứng.

Tối 4.8, tại Nhà hát Lớn TP.HCM, khán giả được chứng kiến sự tỏa sáng của 4 giọng ca Vũ Cát Tường, Phạm Thu Hà, Văn Mai Hương và Phương Vy qua từng câu chuyện họ kể bằng âm nhạc trong chương trình Women in Music.

Đây là chường trình nhằm tôn vinh những nữ ca sĩ góp phần tạo nên nền văn hóa âm nhạc của các quốc gia do tạp chí ELLE tổ chức. Vũ Cát Tường, Phạm Thu Hà, Văn Mai Hương và Phương Vy là 4 giọng ca được giới thiệu trong lần xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam.

Một lần nữa, ngoài phong cách bán cổ điển sở trường qua Giọt lệ thiên thuKhi màu nắng tắt, khán giả lại được thấy sự phá cách tinh tế và hợp lý của Phạm Thu Hà khi làm mới O Sole Mio bằng chất liệu opera rock cùng rocker Phạm Anh Khoa.

Sự hòa hợp của 2 giọng ca, một điêu luyện ngọt ngào, một bản năng rực lửa, đã tạo nên phần trình diễn ấn tượng và thật sự truyền cảm hứng cho cả khán phòng.


Làm mới O Sole Mio bằng chất liệu opera rock cùng rocker Phạm Anh Khoa


Vũ Cát Tường với các ca khúc hit tự sáng tác đã giúp cô chinh phục trái tim người hâm mộ trong suốt thời gian qua như Vết mưa, Yêu xa

 
Điều đặc biệt ở Cát Tường là sự thăng hoa của giọng ca nội lực trời phú khi giao quyện cùng dàn nhạc do nhạc sĩ Đức Trí chỉ huy

 
Văn Mai Hương đầy cảm xúc, tươi tắn trong mash-up Nếu như anh đến - Một ngày mới, ngọt ngào trong Chậm lại một phút và da diết với If I ain’t got you


Nhiều người nghĩ Văn Mai Hương đang cố gắng tạo sự thay đổi, nhưng qua đêm Women in Music, có thể thấy đây chỉ đơn giản là cách cô lớn lên bằng những trải nghiệm trong cuộc sống và âm nhạc của mình.

 
Phương Vy đã làm cho khán giả không thể ngồi yên trước màn dàn dựng broadway chuyên nghiệp và điêu luyện với All That Jazz

 
Ngay sau đó, Phương Vy lại nồng nàn qua bản ballad mash up Có đôi lần - Lúc mới yêu

 
Mỗi lần Phương Vy xuất hiện, khán giả đều như tham gia một hành trình của những cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi


Bốn giọng ca được tôn vinh trong Women in Music lần đầu tiên tại Việt Nam, đã cùng hòa chung giọng hát trong ca khúc Hoa cỏ mùa xuân

Độc Lập
(thực hiện)

>> Kết nối thời trang và âm nhạc trong Women in Music 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.