Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp

19/01/2013 00:35 GMT+7

(TNO) Thí sinh luôn được đánh giá khá cao trong suốt vòng chung kết Vietnam Idol 2012 Bảo Trâm đã phải chia tay chương trình, Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp.

(TNO) Thí sinh luôn được đánh giá khá cao trong suốt vòng chung kết Vietnam Idol 2012 Bảo Trâm đã phải chia tay chương trình, Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp.

Kết quả trên vừa được công bố trong liveshow diễn ra vào tối 18.1, khiến hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình, ban giám khảo và ban tổ chức đều bất ngờ.

Trước đó, trong đêm chung kết 8 với chủ đề Đêm giám khảo, thể hiện những ca khúc do ban giám khảo lựa chọn vào tối 11.1, Bảo Trâm đã trình diễn khá tốt với giọng ca giàu tình cảm và tinh tế, được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo và báo chí.

Cũng trong đêm thi quyết định này, Hoàng Quyên đột phá ấn tượng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và bản lĩnh sân khấu. Còn Ya Suy thì vẫn dừng lại ở khả năng trình diễn chân thành nhưng phong độ lại không ổn định.

Vì vậy, trước khi đến với đêm công bố kết quả chung kết 8 này, nhiều ý kiến đã dự đoán Hoàng Quyên và Bảo Trâm sẽ “dắt tay nhau” bước vào Top 2 chung cuộc và đây sẽ là Top 2 “trong mơ” của Vietnam Idol 2012.

Ngay cả Ya Suy cũng từng chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Online rằng anh nghĩ mình sẽ dừng bước ở giai đoạn này của cuộc thi. Mặc dù trước đó, chàng trai người dân tộc Chu Ru dẫn đầu danh sách bình chọn qua mạng.

Kết quả đầu tiên của Top 2 Vietnam Idol 2012 được công bố với vị trí danh dự dành cho Hoàng Quyên đã làm nức lòng khán giả hâm mộ. Tiếng vỗ tay reo hò vang dội khắp khán phòng, cả ban giám khảo cũng phấn chấn khi nhận kết quả này.

Tuy nhiên, ngay khi tên của Ya Suy được xướng lên ở vị trí cuối cùng cho đêm chung kết quyết định danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 2012, nhiều phản ứng đã xảy ra.

Trước phản ứng của khán giả và áp lực của chương trình, Ya Suy bất ngờ tuyên bố sẽ nhường lại vị trí của mình trong Top 2 cho Bảo Trâm vì “Bảo Trâm là người xứng đáng hơn và sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp hơn cho chương trình”.

Bất ngờ hơn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - đại diện ban giám khảo đã thẳng thắn từ chối việc Ya Suy nhường chỗ cho Bảo Trâm, anh cho biết: “m nhạc ngoài chuyện hát hay hay dở, điều quan trọng nhất là vẫn mang lại cảm xúc cho người nghe. Có thể Ya Suy thấy mình hát không hay bằng Trâm nhưng khán giả không thấy vậy”.

Với quyết định này của ban giám khảo, thí sinh từng được đánh giá rất cao trong nhiều vòng thi vừa qua, đồng thời giành được nhiều tình cảm của ban giám khảo là Bảo Trâm đã phải dừng bước ở vị trí Top 3.

  
Top 3 Vietnam Idol 2012: (từ trái sang) Bảo Trâm, Ya Suy và Hoàng Quyên chờ đợi kết quả Top 2

 
Ban giám khảo cũng khá căng thẳng chờ đợi kết quả này

 
Hoàng Quyên là người đầu tiên giành quyền đi tiếp, Bảo Trâm và Ya Suy tranh vị trí cuối cùng trong Top 2

 
Khi tên mình được xướng lên, Ya Suy hoàn toàn bất ngờ và bối rối, anh tuyên bố dừng cuộc chơi để nhường chỗ cho Bảo Trâm

 
Mặc dù rất nuối tiếc khi phải chia tay Bảo Trâm nhưng ban giám khảo vẫn không đồng ý với quyết định của Ya Suy

 
Bảo Trâm dừng bước ở vị trí Top 3, cô thể hiện ca khúc Dường như ta đã để chia tay chương trình

 
Hoàng Quyên và Ya Suy chia tay Bảo Trâm
 

Như vậy, đêm chung kết quyết định của Vietnam Idol 2012 sẽ là cuộc tranh tài của hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt, giữa một Hoàng Quyên đầy kỹ thuật, càng ngày càng “tỉnh táo” và tinh tế trong trình diễn, và một Ya Suy chân thành, mộc mạc nhưng càng ngày càng chuyên nghiệp.

Kết thúc đêm công bố kết quả chung kết 8 này, Top 2 là Hoàng Quyên và Ya Suy đều thể hiện quyết tâm sẽ trình diễn, thi đấu hết mình để không làm phụ lòng khán giả và ban giám khảo, trong đêm chung kết cuối cùng diễn ra vào tối 25.1 tới.

Trước khi đến với kết quả của đêm chung kết 8, liveshow Vietnam Idol 2012 tối 18.1 còn đem lại cho khán giả hai phần trình diễn âm nhạc đáng nhớ của Thần tượng âm nhạc Việt 2007 Phương Vy với liên khúc Giận anh - Đừng vu vơ thể hiện theo phong cách unplugged cùng sự hỗ trợ của guitar Trường Sa, và Top 3 Vietnam Idol 2012 cùng giảng viên thanh nhạc Nam Khánh với ca khúc Cứ ngủ say.

 
Phương Vy trình diễn lôi cuốn với sự hỗ trợ của guitar Trường Sa


Top 3 Vietnam Idol 2012 hòa ca cùng giảng viên thanh nhạc Nam Khánh

Chỉ còn một đêm thi nữa, danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt tiếp theo sẽ được trao cho thí sinh xuất sắc và được nhiều khán giả ủng hộ nhất trong liveshow công bố kết quả chung cuộc diễn ra vào tối 1.2.

Đây cũng là đêm gala hứa hẹn nhiều bất ngờ và hoành tráng nhất từ trước đến nay của chương trình Vietnam Idol, khi được diễn ra trên sân khấu quy mô lớn tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) với sức chứa hơn 10.000 khán giả đến theo dõi trực tiếp.

Hiền Nhi
Ảnh: Minh Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.