Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên

08/12/2012 04:15 GMT+7

(TNO) Trong đêm công bố kết quả chung kết 5 Vietnam Idol 2012 diễn ra vào tối 7.12, ban giám khảo đã sử dụng quyền miễn loại duy nhất của vòng chung kết để “cứu” Hoàng Quyên, khi giọng ca sáng giá này có nguy cơ bị loại khỏi chương trình.

(TNO) Trong đêm công bố kết quả chung kết 5 Vietnam Idol 2012 diễn ra vào tối 7.12, ban giám khảo đã sử dụng quyền miễn loại duy nhất của vòng chung kết để “cứu” Hoàng Quyên, khi giọng ca sáng giá này có nguy cơ bị loại khỏi chương trình.

Hoàng Quyên luôn được đánh giá là giọng ca đầy tiềm năng, có khả năng chinh phục danh hiệu Thần tượng âm nhạc. Nhưng từ đầu vòng chung kết đến nay, giọng ca đến từ Thái Nguyên này vẫn chưa nắm được cơ hội tỏa sáng.

Trong đêm chung kết 5 diễn ra vào tối 30.11, với chủ đề là những ca khúc của hai tác giả Anh Quân và Võ Thiện Thanh, Hoàng Quyên đã thể hiện sự tiến bộ khi trình diễn đầy sáng tạo, vừa có thể phô diễn giọng hát, vừa mang lại sự tươi mới cho ca khúc Chuông gió, từng ghi dấu ấn của giọng ca hàng đầu Thu Minh.

Tuy nhiên, phần trình diễn của Hoàng Quyên vẫn chưa đủ “sức nặng” để chinh phục khán giả, vì vậy, cô gái bé nhỏ này đã phải nhận kết quả là thí sinh có số lượng bình chọn của khán giả thấp nhất cho đêm chung kết 5.

 
Ba thí sinh trong vòng nguy hiểm: (từ trái sang) Hoàng Quyên, Hương Giang và Thảo My

 
Hoàng Quyên đứng trước nguy cơ bị loại khỏi chương trình

 
Ban giám khảo bàng hoàng trước kết quả này

Kết quả Hoàng Quyên đứng trước nguy cơ bị loại, còn một vài giọng ca chưa thật sự ấn tượng nhưng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả, đã khiến ban giám khảo, gồm ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, phải cúi đầu lặng lẽ.

Cả ba vị giám khảo Vietnam Idol đều đồng loạt xin lỗi Hoàng Quyên vì đã không nhắn tin bình chọn cho cô và không thể thay đổi đánh giá từ khán giả. Không phải chờ màn trình diễn sing-off của Hoàng Quyên, ban giám khảo đã quyết định “sửa sai” bằng cách dùng quyền miễn loại để giữ thí sinh này lại với chương trình.

Sau khi Hoàng Quyên trình diễn ca khúc Mong anh về, cả ba giám khảo lên sân khấu thể hiện sự ủng hộ dành cho thí sinh này. Trong đó, Mỹ Tâm xúc động nói với khán giả: “Chúng ta phải trân trọng những tài năng thực sự. Tâm nói thật, nếu mình không giữ được giọng ca tốt như vậy thì Tâm không xứng đáng ngồi cái ghế giám khảo đó...”.

 
Hoàng Quyên trình diễn sing-off ca khúc Mong anh về đầy tình cảm


Ban giám khảo lên sân khấu thể hiện sự ủng hộ Hoàng Quyên và công bố quyết định giữ thí sinh này lại với cuộc thi


Các thí sinh còn lại chúc mừng và chung vui với Hoàng Quyên

Việc ban giám khảo dùng quyền miễn loại cho Hoàng Quyên hoàn toàn xứng đáng và hài lòng khán giả hâm mộ của chương trình. Tuy nhiên, sau khi cứu Hoàng Quyên, từ nay, giám khảo không có quyền quyết định kết quả của chương trình, đồng thời sẽ có 2 thí sinh bị loại sau đêm chung kết 6.

Hoàng Quyên và các thí sinh còn lại của Top 6 Vietnam Idol 2012 sẽ bước tiếp vào đêm chung kết 6, với chủ đề Tình ca, diễn ra vào tối 14.12, và đêm công bố kết quả vào tối 21.12. Cả hai đêm đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 3 - Đài truyền hình Việt Nam. 

Việc Hoàng Quyên là thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất đứng trước nguy cơ bị loại của đêm chung kết 5 đã rung lên “hồi chuông cảnh báo” cho chương trình Vietnam Idol năm nay và khán giả hâm mộ, khi mà các giọng ca được đánh giá cao lại thường xuyên đứng ở vị trí nguy hiểm và ngược lại.

Trước đó, giọng ca từ Học viện âm nhạc Quốc gia Anh Quân đã bị loại sau đêm chung kết 4 và “mầm mống Idol” Bảo Trâm thường xuyên rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm.

Từ đêm chung kết 6 trở đi, khi ban giám khảo không còn quyền miễn loại cho các thí sinh, tình trạng này có thể dẫn đến khả năng các thí sinh giọng hát hay dần bị loại và những giọng hát được thực sự xứng đáng đăng quang.

Trong buổi họp báo sau đêm công bố kết quả chung kết 5 vừa qua, cả ba giám khảo đều kêu gọi khán giả sẽ “công tâm” hơn trong việc nhắn tin bình chọn, và nhắc nhở các thí sinh phải cố gắng hết mình để có thể tỏa sáng và chinh phục khán giả trong những đêm thi sau.

 

Đêm công bố kết quả chung kết 5 vừa qua còn có sự có mặt của hai khách mời đặc biệt là ca sĩ Mỹ Linh và  Quang Linh. Diva Mỹ Linh trình diễn đầy tình cảm và đẳng cấp ca khúc Gửi anh. Trong khi đó, Quang Linh khuấy động cùng Top 6 với ca khúc Tôi mơ.

 
Mỹ Linh đến với sân khấu Vietnam Idol 2012 với ca khúc Gửi anh


Quang Linh xuất hiện trẻ trung với ca khúc Tôi mơ

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?
>> Top 7 Vietnam Idol 2012 chúc mừng thầy Nam Khánh
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương
>> Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012"
>> Chung kết 3 Vietnam Idol 2012: Lộ diện ứng cử viên “thần tượng”
>> Top 8 Vietnam Idol 2012: Bứt phá trong đêm “We Are The World”?
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": Thanh Trúc bị loại
>> Các thí sinh "Vietnam Idol" chuẩn bị hát tiếng Anh
>> Top 9 Vietnam Idol: Sôi động cùng “Nhịp đập sôi động”
>> Vietnam Idol 2012 đồng loạt “Nghe có ý thức”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.