Ấm lòng những suất mì từ thiện

30/05/2018 07:30 GMT+7

Với số lượng 200 suất/lần/tuần quỹ từ thiện của thương hiệu mì Quảng ếch - bếp Trang hy vọng phần nào san sẻ, giúp đỡ đến với những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.

Mang đến với cho họ những bữa ăn nghĩa tình bằng chính thứ ẩm thực vốn là đặc sản nơi đây. Và hơn hết là cho đi để lan tỏa và kết nối yêu thương.
Cuộc sống vốn là một bức tranh đa màu sắc, nhiều cung bậc, có kẻ giàu người nghèo và có những người mà đối với họ một bữa ăn ngon cũng là điều mơ ước. Thấu hiểu những thiệt thòi mà người nghèo đang gặp phải, đó là lý do mà chiến dịch mì từ thiện của thương hiệu mì Quảng ếch - bếp Trang ra đời.
Hơn 200 suất mì cho đi mỗi tuần
Để có được những phần mì từ thiện chỉn chu, từ 6 giờ sáng, tất cả nhân viên của mì Quảng ếch - bếp Trang đều phải có mặt để bắt tay vào việc. Mọi người tất bật cắt, gọt, xếp mì, rau vào hộp... Đặc biệt, cô chủ Xuân Trang cũng đã có mặt từ sáng sớm, những phần mì cho đi cũng do chính tay người đầu bếp chính nêm nếm để đảm bảo hương vị cũng như chính cái tâm, cái tình mà người làm bếp nơi đây muốn gửi gắm.
Những ngày phát mì từ thiện là những ngày mà không khí tại mì Quảng ếch - bếp Trang rộn ràng hẳn. Công việc nhiều hơn, ai nấy đều bận bịu, quần quật từ sáng đến gần trưa nhưng trong ánh mắt và nụ cười của họ, niềm vui và hạnh phúc vẫn ngập tràn.
Những phần mì yêu thương đã đến tay người nghèo. Bất kể họ là ai, chị quét rác, anh xe ôm hay ông lão bán vé số, bà lão bán hàng rong… tất cả đều có thể được thưởng thức món mì Quảng vốn nổi tiếng tại đất Đà Nẵng. Trong nhận thức của họ, mì Quảng ếch - bếp Trang là thức mì Quảng biến tấu, là thức ẩm thực chỉ dành cho khách du lịch hay “sang chảnh” hơn là “mì Quảng showbiz”, thế nhưng giờ đây, nó đã là thức mì chất chứa yêu thương và lắm gần gũi. Dưới cái nắng chang chang của miền Trung những ngày đầu hè, nụ cười của những người cho đi - nụ cười của những người nhận được hòa nhịp cùng nhau, giòn tan, hạnh phúc và đầy ắp nghĩa tình.
Nhân rộng hành trình từ thiện
Nhằm lan tỏa và kết nối yêu thương, chiến dịch mì từ thiện còn có sự tham gia của những hoa khôi từ cuộc thi “Hoa khôi sinh viên” của Đại học Duy Tân do đơn vị mì Quảng ếch - bếp Trang làm nhà tài trợ chính. Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của đơn vị, còn có chiến dịch hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cứ mỗi dịp tết đến, hơn 500 suất quà được trao cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn quận Hải Châu. Giải cứu hơn 700 kg dưa hấu cũng là một hoạt động mà đội ngũ nhân viên của mì Quảng ếch - bếp Trang tích cực tham gia trong năm vừa rồi.
Anh Huy - ông chủ của thương hiệu mì Quảng ếch - bếp Trang cũng đang kêu gọi mọi người tập trung sách cũ, nhằm thu mua để mở một thư viện miễn phí, với mong muốn mang đến cho những người nghèo, đặc biệt là trẻ em nghèo có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với nền tri thức của nhân loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.