Album ‘Lemonade’ của Beyoncé đạt chứng nhận đĩa bạch kim

09/06/2016 19:10 GMT+7

Sau hơn một tháng lên kệ, album phòng thu thứ 6 của Beyoncé mang tên Lemonade đã chạm mốc 1 triệu bản bán ra và chính thức được công nhận đĩa bạch kim, theo Entertainment Weekly .

Như vậy, với việc đạt đĩa bạch kim của Lemonade, tất cả các album mà Beyoncé đã phát hành bao gồm 5 album trước đó là Dangerously in Love (2003), B'Day (2006), I Am... Sasha Fierce (2008), 4 (2011) và Beyoncé (2013) đều đã sở hữu chứng nhận danh giá này. Trong đó, album đầu tay Dangerously in Love là sản phẩm có doanh số bán chạy nhất khi bán được 17,2 triệu bản.
Lemonade được phát hành vào ngày 23.4 trên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal, đến ngày 25.4, album bắt đầu xuất hiện trên các website bán lẻ kĩ thuật số khác như iTunes và đến ngày 6.5 thì chính thức có mặt trên các sạp đĩa.
Lemonade là thành quả hợp tác của Beyoncé và hai hãng đĩa Parkwood, Columbia, gồm 12 ca khúc với nội dung chủ yếu đề cập đến các vấn đề chính trị, chủng tộc và nữ quyền. Album còn có sự góp mặt đặc biệt của các nghệ sĩ nổi tiếng khác như The Weeknd, James Blake, Kendrick Lamar, Jack White trong 4 bản song ca gồm 6 Inch, Forward, Freedom, Don’t Hurt Yourself.
Beyoncé trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Formation Ảnh: Reuters
Trước đó, Lemonade đã giúp Beyoncé làm nên lịch sử khi là nữ ca sĩ đầu tiên có tất cả 12 ca khúc trong một album được "điểm tên" cùng lúc trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, vượt qua kỷ lục 11 ca khúc trong album Speak Now phát hành năm 2010 của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift.
Hiện Beyoncé đang bận rộn với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới có tên Formation.
Beyoncé đối mặt với vụ kiện đạo ý tưởng của album Lemonade
Mới đây, một nhà làm phim độc lập tên Matthew Fulks đã đệ đơn lên tòa án kiện Beyoncé và ê-kíp sản xuất Lemonade vì cho rằng đoạn phim ngắn giới thiệu các video ca nhạc mà cô quay cho album này đã sao chép ý tưởng từ bộ phim Palinoia của anh.
Matthew cho biết anh đã từng gửi Palinoia đến nhiều hãng phim, cá nhân khác nhau để tìm kiếm hợp đồng, trong đó có cả Bryan Younce, người đã thực hiện video cho Beyoncé và cả phó chủ tịch của hãng thu âm Columbia. Anh khẳng định đây chính là lý do mà 2/3 số cảnh trong đoạn trailer ngắn giới thiệu cho Lemonade lại khá tương đồng với các góc quay và hình ảnh trong Palinoia.
Hiện Matthew Fulks đang tìm kiếm một mức bồi thường thỏa đáng cho tất cả các lợi nhuận mà Beyoncé cũng như hai hãng đĩa Columbia và Parkwood kiếm được từ hành động sao chép ý tưởng tác phẩm của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.