TNO

Air New Zealand khai trương đường bay đến TP.HCM

05/06/2016 15:16 GMT+7

(Tin Nóng) Tối 4.6, một chiếc Boeing 767-300ER của Air New Zealand đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau hành trình hơn 11 tiếng đồng hồ từ sân bay quốc tế Auckland, khai trương đường bay non-stop nối hai nước Việt Nam và New Zealand.

(Tin Nóng) Tối 4.6, một chiếc Boeing 767-300ER của Air New Zealand đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20 giờ sau hành trình hơn 11 tiếng đồng hồ từ sân bay quốc tế Auckland, chính thức khai trương đường bay non-stop nối kết hai nước Việt Nam và New Zealand.

Chiếc B767-300ER của Air New Zealand khai trương đường bay Auckland-TP.HCM tối ngày 4.6.2016 - Ảnh: P.Nguyễn Dũng

Ở chuyến bay ký hiệu NZ269 khai trương đường bay đến TP.HCM có 215 hành khách, trong đó có hai vị khách quan trọng là Bộ trưởng Phát triển kinh tế Steven Joyce và Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Việt Dũng. Đón đoàn khách từ chuyến bay đầu tiên nối kết hai nước là Đại sứ New Zealand Haike Manning tại Việt Nam và Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Nguyễn Vũ Tú.

Ông Cam Wallace, Giám đốc Bán hàng và Thương mại của Air New Zealand (ký hiệu IATA là NZ) cho biết: “Đường bay mới này nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của hãng chúng tôi tại Đông Nam Á và là trọng tâm chiến lược của hãng tại Vành đai Thái Bình Dương”.

Theo ông, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với hãng, bằng chứng là trong năm 2015 đã có 16.000 khách New Zealand đến với Việt Nam, tăng 20% so với năm trước. Ngoài ra còn là những kết quả giao thương giữa hai nước không ngừng tăng trưởng cao trong hơn một thập niên qua. Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, nhiều món ăn hấp dẫn, nhiều chọn lựa mua sắm và  nhiều cơ hội du hành giá rẻ, chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách New Zealand.

Ngược lại đất nước New Zealand, vốn vang danh thế giới nhờ từng là nơi thu ngoại cảnh của phim hốt bạc Chúa tể của những chiếc nhẫn, Người Hobbit... chắc chắn cũng sẽ là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong thời gian tới.

Chuyến bay mang số hiệu NZ268 rời TP.HCM lúc 21 giờ 45 các ngày thứ Ba, Năm và thứ Bảy và hạ cánh ở Auckland lúc 13 giờ 35 trưa ngày hôm sau, theo giờ địa phương. “Thời gian cất cánh và hạ cánh như vậy rất thuận tiện cho những hành khách nào cần bay nối chuyến đến những thành phố khác tại New Zealand,” cô Minh Trang, phụ trách kinh doanh Công ty Discover The World Việt Nam, Tổng đại lý vé của Air New Zealand tại Việt Nam cho biết.

Chuyến bay từ Auckland về TP.HCM cất cánh lúc 12 giờ 45, theo giờ địa phương.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning (đeo kính, bên trái) đón Bộ trưởng Phát triển kinh tế New Zealand Steven Joyce (cầm hoa, giữa) - Ảnh: P.Nguyễn Dũng

Từ nay đến ngày 29.10.2016, đường bay mới này giúp hành khách đi lại giữa Việt Nam - New Zealand được nhanh lẹ, thoải  mái hơn so với những hành trình lâu nay khá phức tạp, kéo dài vì phải trung chuyển tại Singapore và tại Sydney, Melbourne hoặc Hồng Kông với các hãng Singapore Airlines, Qantas Airways, Cathay Pacific. Ngoài ra, đường bay trực tiếp Auckland – TP.HCM cũng thuận lợi cho hành khách từ New Zealand bay nối chuyến tiếp đến Paris, Frankfurt, London, Moscow...

Đây là điểm đến nước ngoài thứ 30 trong mạng lưới đường bay của Air New Zealand. Hãng đã có thời gian dài khai thác thành công các đường bay đến Hồng Kông, Honolulu, Melbourne, Noumea (Tân Caledonia), Perth, Port Vila (Vanuatu), Thượng Hải, Tokyo, Singapore, Sydney... và nhiều đường bay đến Nhật được khai thác dạng thuê bao thời vụ.  Sắp tới đây hãng sẽ tái khai thác đường bay Auckland - Osaka (từ 4.11.2016) và mở thêm đường bay đến Manila, Philippines (từ tháng 12.2016),.

Và tuy là quốc gia ở cách xa thế giới còn lại nhưng với đội máy bay tầm xa hiện đại gồm Boeing 777-300ER, B777-200ER, Air New Zealand cũng bay non-stop từ Auckland đến Houston, Los Angeles, San Francisco, Vancouver. Từ tháng 12.2015, hãng đã có đường bay kéo dài 12 tiếng đến Buenos Aires, Argentina.

Air New Zealand được khen là hãng hàng không bay đúng giờ, đạt mức an toàn cao và rất sáng tạo. Thí dụ điển hình là những thước phim nhắn nhủ hành khách tuân thủ các quy định an toàn trong chuyến bay được thực hiện theo các chủ đề nổi tiếng, chẳng hạn các phim Hobbits, Men in Black... Hãng cũng nổi tiếng sáng tạo với sản phẩm spaceseat ở hạng phổ thông đặc biệt và sản phẩm skycouch ở hạng phổ thông. Skycouch là một hàng ba ghế có thể trải dài, rộng thành giường dành cho hành khách là cặp vợ chồng hoặc mẹ và hai con nhỏ cùng du hành đường xa được êm ái.

Ca vũ truyền thống kapa haka mừng đón chuyến bay đầu tiên nối kết New Zealand - Việt Nam - Ảnh: P.Nguyễn Dũng

Trong các chiếc B767-300ER của hãng không có sản phẩm skycouch từng đoạt giải sáng tạo sản phẩm du hành hàng không mà chỉ được lắp đặt trên các chiếc thân rộng, tầm xa, gồm Boeing 777-300ER, B777-200ER và B787-900. Skycouch đã được hãng China Airlines mua bản quyền sử dụng, lắp đặt trên những máy bay hoạt động tầm rất xa, từ Đài Loan bay đến Mỹ. Đáng chú ý là mới gần đây hãng đồng ý nhượng quyền cho các hãng hàng không muốn lắp đặt skycouch trên các máy bay thân rộng A350 XWB và A330 của nhà sản xuất Airbus.

Hãng hàng không chào đời cách nay 76 năm này đã không chỉ nhiều năm liền dẫn đầu danh sách những thương hiệu được tin cậy, yêu mến nhất tại New Zealand mà còn đạt nhiều vinh dự lớn khác ở tầm mức quốc tế. Rất đáng kể là vào tháng 12./2015, Air New Zealand lần thứ ba liên tiệp được airlineratings.com, một webiste chuyên nghiên cứu, đánh giá về mức độ an toàn và sản phẩm hàng không, vinh danh là Hãng hàng không của Năm.

Ngoài ra, một giải danh giá khác là Giải Lữ hành Thế giới 2015 (World Travel Awards) - được xem như giải Oscar của ngành vận chuyển hàng không thế giới - Hãng Hàng không khu vực châu Úc -châu Á xuất sắc nhất cũng thuộc về Air New Zealand.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.