Air France cắt giảm 50% chuyến bay do phi công 'ngừng bay'

13/09/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Ông Francois Gagey, Giám đốc điều hành của Air France, ngày 13.9 cho biết hãng sẽ cắt giảm 50% chuyến bay, từ ngày 15.9.

(TNO) Ông Francois Gagey, Giám đốc điều hành của Air France, ngày 13.9 cho biết hãng sẽ cắt giảm 50% chuyến bay, từ ngày 15.9.

 Air France cắt giảm 50% chuyến bay do phi công đình công
Các máy bay của hãng hàng không Air France tại sân bay Orly, ngoại ô Paris - Ảnh: AFP

Các phi công của hãng này đã đình công kéo dài 1 tuần liên quan đến kế hoạch cắt giảm chi phí nhằm giành lại thị trường từ các hãng bay giá rẻ của Air France. Phát biểu với đài phát thanh France Inter, ông Gagey nói cuộc đình công (có thể kéo dài đến ngày 22.9), sẽ khiến Air France thiệt hại 10-15 triệu euro mỗi ngày.

Hãng hàng không truyền thống lớn thứ hai châu u về doanh thu đầu tháng này cho biết họ sẽ thúc đẩy kế hoạch mở các chi nhánh mới ở châu u dưới thương hiệu Transavia. Nỗ lực này nhằm giành lại thị phần từ các hãng hàng không giá rẻ và các đối thủ Trung Đông, theo Reuters.

“Trên cơ sở những gì hiện có, chúng tôi chỉ có thể vận hành khoảng 50% chuyến bay”, ông Gagey nói. Ông này cũng khuyến cáo hành khách nên đổi vé để tránh rủi ro trong giai đoạn hiện nay.

Air France từng đưa ra cảnh báo về lợi nhuận trong những tháng gần đây. Hãng đã gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực cắt giảm chi phí do gặp phải sự phản ứng từ các nghiệp đoàn đầy thế lực. Các nghiệp đoàn phi công kêu gọi đình công từ ngày 15-22.9.

Air France khẳng định họ để ngỏ khả năng thương thảo về các quyền lợi liên quan đến thâm niên và những ưu đãi dành cho các phi công Air France được thuyên chuyển sang Transavia.

Tuy vậy, Air France cho biết sẽ không chấp nhận yêu sách của các nghiệp đoàn. Theo đó, các hợp đồng lao động của phi công Transavia có cùng các điều khoản như những phi công làm việc cho Air France.

Trùng Quang

>> Ấn Độ sa thải 400 phi công đình công
>> Hàn Quốc: Y tá, phi công đình công đòi tăng lương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.