Ai sẽ đăng quang Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008?

15/12/2008 23:16 GMT+7

Sau hơn 8 tháng bình chọn, Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008 đã chọn ra 28 gương mặt nổi bật của làng người mẫu. Cuộc tranh tài cuối cùng sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 21.12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.

Ai sẽ đăng quang vào đêm hội đặc biệt này đang là câu hỏi được giới chuyên môn chờ đợi. Trước khi bước vào đêm quyết định của giải thưởng, ban tổ chức đã giới thiệu 28 gương mặt tiêu biểu được bình chọn từ khán giả và hội đồng thẩm định qua 2 đêm gala 13 - 14.12.2008 được  tổ chức tại sân khấu Lan Anh.

Nhìn vào danh sách kết quả 28 người mẫu được lựa chọn, dễ dàng nhận ra vị trí áp đảo của người mẫu phía Nam so với người mẫu phía Bắc. Và bên cạnh cảm giác an tâm với một số gương mặt đã có thành tích trong năm 2007 - 2008, thì vẫn có một số gương mặt chưa thật sự nổi bật. Vẫn biết đây là kết quả không chỉ phụ thuộc vào hội đồng thẩm định mà còn khán giả, song ban tổ chức cũng cần nghiên cứu và... tư vấn để các gương mặt xuất hiện trong bảng xếp hạng kết quả cuối cùng vào đêm 21.12 tới làm hài lòng mọi người.

Trong danh sách 28 ứng cử viên cuối cùng, nếu xét về mặt thành tích và thời gian cống hiến cho ngành thời trang và cả ngành giải trí nước nhà nhiều nhất chỉ có hơn phân nửa số người mẫu nam và nữ như Hoàng Yến, Vũ Thu Phương, Ngọc Quyên, Kim Minh, Kim Cương, Thái Hà, Lan Phương, Bình Minh, Đức Tiến, Đức Vĩnh, Văn Thịnh, Thanh Thức, Quang Hòa, Xuân Thu... Một số gương mặt khác dù biểu diễn chuyên nghiệp, ngoại hình tốt, gương mặt ấn tượng và từng đoạt một vài giải thưởng nhan sắc nhưng xem ra họ chưa có nhiều thành tích. Ví như Quanh Đi, Như Thảo, Ngọc Trinh, Bảo Trúc, Trần Thị Trang, Đinh Hiền, Sơn Tùng, Quang Giáp... họ chỉ là những gương mặt triển vọng cho sàn catwalk và thật sự chưa có nhiều thành tích so với một số gương mặt bị đánh rớt như Ngọc Bích, Mỹ Linh, Thanh Tuyền, Thân Hoàng Diệu, Ái Châu, Khánh Ngọc... Do “không mấy an tâm” khi tên mình xuất hiện bên cạnh một số gương mặt mới nên một số người mẫu đã rút lui khỏi bảng đề cử như Trang Nhung, Trương Thị May, Phi Thanh Vân, Quỳnh Thy...

28 gương mặt sẽ có mặt trong đêm tranh tài và trao giải:

- Về phía nữ: Hoàng Yến, Vũ Thu Phương, Ngọc Quyên, Kim Minh, Phương Linh, Quanh Đi, Như Thảo, Ngọc Trinh, Bảo Trúc, Hạ Vy, Lan Phương, Trần Thị Trang, Quỳnh Anh, Quỳnh Thư.

- Về phía nam: Bình Minh, Đức Tiến, Đức Vĩnh, Doãn Tuấn, Quang Hòa, Xuân Thu, Văn Thịnh, Hoàng Anh, Trung Cương, Thanh Thức, Đinh Hiền, Ngọc Duy, Sơn Tùng, Quang Giáp.

Anh Tạ Nguyên Phúc (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thời trang Thanh niên) chia sẻ: “Ngay trong năm đầu tiên ra mắt tôi là người rất ủng hộ Giải thưởng người mẫu, bởi nhờ giải thưởng này mà người mẫu nước ta có mục tiêu phấn đấu. Kết quả của giải thưởng năm đầu tiên cũng được nhiều người đồng tình. Đến năm nay, theo tôi có vẻ như một số người mẫu tên tuổi bị hụt hẫng bởi tiêu chí từ ban tổ chức đưa ra. Nghĩa là ngay khi giải thưởng khởi động do khán giả bình chọn, một số gương mặt không thành tích đã vượt hẳn so với các bạn có nhiều thành tích, dẫn đến có người không an tâm cho đến kết quả cuối cùng. Theo tôi, đã là giải thưởng dành cho người mẫu chuyên nghiệp thì cần có một hội đồng thẩm định chuyên môn theo dõi, nhận xét và cho kết quả cuối cùng, chứ nói ưu tiên cho khán giả thì e rằng không ổn lắm. Tôi hy vọng là Hội đồng thẩm định sẽ đánh giá và trao giải chính xác vào đêm 21.12 tới đây”.

Còn đối với khán giả theo dõi cuộc thi qua trang web nguoimau.eva.vn, thì trên thực tế họ chỉ bình chọn cho “người quen” có trong danh sách đề cử mà không biết hoặc không hiểu nhiều lắm đến các đồng nghiệp của người mẫu. Một fan bình chọn cho người mẫu Quỳnh Thư nói: “Vẫn biết Quỳnh Thư là gương mặt chưa có nhiều hoạt động trong làng thời trang, nhưng chúng tôi vẫn kêu gọi và cả “huy động lực lượng” bình chọn cho cô”. Về điều này, bà Thu Trang (đại diện Ban tổ chức là Công ty T.A.F) cho biết: “Ngay từ thời điểm ban đầu khi giải thưởng người mẫu khởi động, tiêu chí của giải ở vòng một là dành cho khán giả bình chọn, nhưng khi vào vòng trong, và nhất là tại đêm công bố kết quả khán giả chỉ bình chọn cho một giải thưởng mà thôi. Các giải còn lại vẫn do hội đồng thẩm định quyết định. Về phía ban tổ chức, chúng tôi luôn tôn trọng kết quả từ khán giả và cả hội đồng thẩm định là ai có số điểm bình chọn cao hơn sẽ có mặt ở bảng đề cử cuối cùng. Lẽ ra con số ban đầu là 40 người, nhưng vì nhiều lý do một số bạn xin rút tên nên còn 28 người”.  

Dẫu còn một vài điều chưa thật sự làm hài lòng tất cả mọi người vì giải thưởng này mới tổ chức lần thứ 2, nhưng vẫn có quyền tin tưởng và chờ đợi một kết quả khách quan xứng đáng cho người bước lên bục cao nhất. 

Dạ Ly

* Người mẫu Ngọc Quyên: Yêu chậm cho chắc!
* Người mẫu Đức Tiến vui cùng ai?
* Người mẫu Bình Minh đi Anh chọn người đẹp
* Người mẫu Ngọc Quyên với kế hoạch mới
* Người mẫu Đức Tiến chỉ thấy... yêu khi "lấn sân"
* Người mẫu Bình Minh đi làm cảnh sát hình sự?
* Hoàng Yến: Trái cây không bao giờ ngán!
* Người mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương: Tôi không muốn là “bình hoa” di động
* Hoàng Yến & chút áp lực ngọt ngào của DDVN 20
* Người mẫu Thu Phương "ăn nên, làm ra"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.