TNO

Ai quyết định chuyện làm đẹp ‘núi đôi’ của phụ nữ?

02/07/2015 16:37 GMT+7

(Tin Nóng) Hóa ra việc làm đẹp “đôi gò bồng đảo” bằng phẫu thuật lại không do phụ nữ quyết định, mà người ra quyết định thế nào là "núi đôi" đẹp chính là bác sĩ phẫu thuật, theo một nghiên cứu quốc tế.

(Tin Nóng) Hóa ra việc làm đẹp “đôi gò bồng đảo” bằng phẫu thuật lại không do phụ nữ quyết định, mà người ra quyết định thế nào là "núi đôi" đẹp chính là bác sĩ phẫu thuật, theo một nghiên cứu quốc tế.

Ai quyết định chuyện làm đẹp ‘núi đôi’ của phụ nữ? - ảnh 1
Phụ nữ làm đẹp “núi đôi” chưa thật sự viên mãn khi đi du lịch thẩm mỹ, vì mỗi nơi bác sĩ lại có nhận thức về thẩm mỹ của "núi đôi" khác nhau - Ảnh: Reuters

Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ (Mỹ), du lịch phẫu thuật thẩm mỹ, hoặc đi du lịch đến nước khác để phẫu thuật thẩm mỹ đã gia tăng trong 10 năm qua, Reuters đưa tin ngày 1.7.

Trớ trêu thay, ở môi trường toàn cầu, những người đến phẫu thuật ở nước khác có thể không hài lòng với kết quả sau phẫu thuật. Ví dụ bác sĩ phẫu thuật ở Ấn Độ thích bộ ngực đầy đặn, trong khi bác sĩ phẫu thuật ở Pháp thích bộ ngực ít đầy đặn nhất. Còn bác sĩ phẫu thuật người Brazil ưa thích kích thước quầng vú lớn nhất, trong khi bác sĩ phẫu thuật người Đức ưa thích ngược lại. Hoặc bác sĩ phẫu thuật ở Mỹ, Ấn Độ, và Pháp có xu hướng thích quầng vú lớn hơn.

Tiến sĩ Neil Tanna, người tham gia nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu này với 614 phản hồi của bác sĩ phẫu thuật tại 29 nước. Điều này cho thấy sự khác biệt về văn hóa của các bác sĩ phẫu thuật có ảnh hưởng đến quy định về vẻ đẹp lý tưởng”.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh việc giao tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân là rất quan trọng. Điều quan trọng là bác sĩ phẫu thuật cần xem xét nền văn hóa của bệnh nhân để tạo ra một mẫu số chung giữa bệnh nhân và bác sĩ phẫu thuật, giúp mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân cao hơn.

Ngọc Lam

>> Những lý do phổ biến gây đau ngực
>> Ba cách đơn giản bảo vệ ‘núi đôi’
>> Các sao nữ nói gì về ‘núi đôi’ của mình?
>> Mặc áo ngực được giặt hàng ngày sẽ gây hại ‘núi đôi’
>> Phụ nữ nghĩ gì về ‘núi đôi’ của mình?
>> Nâng cấp tạm thời 'núi đôi' trong một ngày
>> Đoán tính cách chàng qua sở thích về ‘núi đôi’
>> Năm thói quen khiến ngực chảy xệ
>> Nhìn ‘núi đôi’, đoán tính cách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.