Sống ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) nhưng gia đình chị Thu Hiền hầu như tuần nào cũng đến AEON Tân Phú để vui chơi, mua sắm và ăn uống. Người lớn thì mua sắm, trẻ nhỏ có các khu vui chơi hoặc tìm kiếm dụng cụ học tập… “Tại AEON, tôi có thể mua được nhiều hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý mà không dễ dàng tìm thấy ở các điểm bán lẻ khác”, chị Hiền chia sẻ, và cho biết: “Dù luôn đông khách nhưng nhân viên tại AEON phục vụ rất ân cần, vui vẻ. Ở đây cũng đẩy mạnh áp dụng các ứng dụng công nghệ số nên mua sắm rất nhanh chóng, tiện lợi”.

Đơn cử tại hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Việt Nam luôn cải tiến và cập nhật các công nghệ mới với các tiện ích mua sắm như: Máy chọn món tự động ở khu ẩm thực tự chọn và quầy thanh toán nhanh tại khu vực siêu thị nên rất thuận tiện cho khách hàng năng động như chị Hiền.

Mỗi khi bận rộn không thể đến mua sắm trực tiếp, chị Hiền lên kênh thương mại điện tử AEON Eshop hay ứng dụng di động của AEON Việt Nam và các đối tác công nghệ, mua hàng qua điện thoại và sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán từ tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử,… rất thuận lợi.

Chị Hiền hiện là một trong hơn 2 triệu khách hàng thành viên của AEON Việt Nam. Sau 10 năm hiện diện, thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản này đã chào đón hơn 180 triệu lượt khách hàng yêu mến và tin tưởng đến tham quan mua sắm.

Để đón tiếp được một lượng khách hàng lớn như trên, bên cạnh việc không ngừng cải tiến trong vận hành, chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm và tiện ích mua sắm, AEON Việt Nam còn áp dụng chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm. “Chúng tôi mong muốn mang đến phong cách sống mới cùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý cho nhiều người tiêu dùng”, ông Furusawa chia sẻ.

Khai trương trung tâm mua sắm (TTMS) đầu tiên AEON Tân Phú Celadon vào năm 2014, hiện nay, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh, thành trên toàn quốc với sự hiện diện của: 6 trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu, 1 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tinh gọn, trang thương mại điện tử AEON Eshop.

Ngoài ra, AEON Việt Nam đã và đang phát triển hơn 20 cửa hàng chuyên doanh như cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, cửa hàng cho thú cưng Petemo, cửa hàng xe đạp AEON Bicycle. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh mở rộng kinh doanh và đang có kế hoạch phát triển thêm các cửa hàng chuyên doanh ngoài TTMS AEON để đáp ứng những thay đổi của hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng tầm phong cách sống của khách hàng”, ông nói, và cho biết Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh.

Với triết lý “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng, với việc luôn lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, AEON Việt Nam luôn đồng hành và phát triển song hành cùng cộng đồng địa phương tại mỗi nơi AEON hiện diện, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp. Đại dịch Covid-19 vừa qua, Tập đoàn AEON đã ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 của Chính phủ 25 tỉ đồng. Hàng trăm chuyến xe bán hàng lưu động từ các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, đưa gần 800 tấn lương thực, hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Các TTMS AEON không chỉ là địa điểm mua sắm, mà còn trở thành điểm tiêm vắc xin cộng đồng, điểm an toàn để khách hàng trú trong nhiều trận mưa bão.

Hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là ngần ấy thời gian AEON Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cùng nhiều sáng kiến và dự án tập trung vào 3 trụ cột chính là bền vững về kinh tế, bền vững về xã hội, và bền vững về môi trường. Kể từ khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên vào năm 2014 đến nay, 96% sản phẩm túi nilon sử dụng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đều là túi nilon phân hủy sinh học, trong khi các sản phẩm nhựa một lần tại khu vực ẩm thực tự chọn tiếp tục được chuyển đổi dần sang những vật liệu thân thiện như cốc giấy, khay và tô bã mía… Bên cạnh các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, hơn 100.000 cây xanh được AEON chung tay trồng cùng cộng đồng địa phương thông qua nhiều hoạt động, tại nhiều tỉnh thành như Huế, Ba Vì hay quanh mỗi TTMS trước khi khai trương.

Với trụ cột bền vững về xã hội, AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hướng tới phát triển thế hệ trẻ, tạo các tác động tích cực cho xã hội như: trao tặng hơn 1.000 học bổng AEON cho sinh viên các trường đại học; chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á dành cho học sinh THPT; chương trình Giáo dục bền vững cho hơn 80.000 học sinh mầm non và tiểu học.

Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc của cộng đồng địa phương, như giải chạy trực tuyến “Chạy đến đâu xanh đến đó”, chuỗi sự kiện “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” - giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật nhân dịp kỷ niệm 10 năm tại Hà Nội, Bình Dương và sắp tới tại TP.HCM.

“AEON Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành một công ty bán lẻ với trách nhiệm và nghĩa vụ như một công dân doanh nghiệp nội địa, một công ty của Việt Nam, phục vụ thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Điều này rất ý nghĩa với chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong chặng đường tiếp theo để thực hiện sứ mệnh của mình”, ông Furusawa cho biết.

Nguồn: AEON VIỆT NAM

Báo Thanh Niên
06.10.2022