Adobe vá 78 lỗ hổng bảo mật cho Flash Player

14/01/2016 09:35 GMT+7

Hãng Adobe vừa tung ra một bản cập nhật lớn dành cho Flash Player, với việc sửa lại 78 lỗ hổng bảo mật có trong ứng dụng này.

Hãng Adobe vừa tung ra một bản cập nhật lớn dành cho Flash Player, với việc sửa lại 78 lỗ hổng bảo mật có trong ứng dụng này.

Adobe Flash liên tục mắc phải những lỗi liên quan đến bảo mật trong thời gian gần đây - Ảnh chụp màn hìnhAdobe Flash liên tục mắc phải những lỗi liên quan đến bảo mật trong thời gian gần đây - Ảnh chụp màn hình
Theo hãng bảo mật Trend Micro, bản vá lỗi của Adobe đã sửa 75 lỗ hổng liên quan đến việc có thể bị khai thác từ xa, 3 lỗi còn lại liên quan đến các vấn đề tràn bộ nhớ khác nhau.

Bản vá lỗi phù hợp cho mọi bản Adobe Flash Player dành cho các trình duyệt web như: Google Chrome, Microsoft Edge và Internet Explorer.

Cũng theo Trend Micro, có rất nhiều lỗ hổng có thể giúp tin tặc khai thác được trình duyệt web của người dùng, từ đó nắm được quyền kiểm soát từ xa. Điều này cho thấy, Flash Player không còn là công cụ xem video an toàn và người dùng nên hạn chế sử dụng công cụ này.

Được biết, trước đó Adobe cũng đã từng đưa ra lời khuyên "khuyến khích người dùng sử dụng một chuẩn xem video trên web mới", chẳng hạn như HTML5. Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố đổi tên ứng dụng tạo chuyển động Flash Professional CC thành Animate CC.

Điều này cho thấy Adobe đã thừa nhận rằng Flash Player có quá nhiều lỗ hổng khó có thể khắc phục, và sẽ sớm bị khai tử hoàn toàn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.