a xít béo omega-3

 /// Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của cá hồi

1
Cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đẩy lùi hen suyễn bằng dầu cá

0
Bổ sung dầu cá, vốn giàu a xít béo omega 3, sẽ tốt cho bệnh nhân hen suyễn, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JCI Insight
 /// Ảnh: Shutterstock

Cần ăn uống như thế nào khi mang song thai?

0
Chế độ ăn uống của người mẹ càng lành mạnh thì đứa trẻ sinh ra càng khỏe mạnh. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng có tác dụng ngừa rất nhiều biến chứng lúc mang thai.
Dáng vẻ nói gì về sức khỏe?

Dáng vẻ nói gì về sức khỏe?

0
Các chuyên gia sức khỏe cho rằng có những mối liên hệ đáng kể giữa vẻ bề ngoài với những gì đang xảy ra bên trong cơ thể.
Chất béo và sức khỏe

Chất béo và sức khỏe

0
Để có sức khỏe tốt và giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, mỗi người cần nạp từ 20 - 35% lượng calo cho cơ thể từ chất béo, tăng cường bổ sung a xít béo omega 3 và hạn chế lượng chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, theo một nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Mỹ.
Giảm béo bụng

Giảm béo bụng

0
Bạn đang vật vã loại bỏ mỡ bụng? Thử bổ sung những thực phẩm sau được cho là có thể giúp giảm mỡ bụng và chống viêm sưng.
Thực phẩm tốt cho trí não trẻ

Thực phẩm tốt cho trí não trẻ

0
Các nhà khoa học chứng minh tiêu thụ những thực phẩm tốt cho não có thể thúc đẩy sự tăng trưởng não cũng như cải thiện chức năng não, trí nhớ và sự tập trung.
Kiểm soát cơn động kinh bằng dầu cá

Kiểm soát cơn động kinh bằng dầu cá

0
Bổ sung liều thấp các a xít béo omega 3, thành phần chính trong viên nang dầu cá, có thể giúp giảm tần suất cơn co giật đối với những người mắc chứng động kinh kháng thuốc.
Hải sản giúp trẻ ngủ ngon

Hải sản giúp trẻ ngủ ngon

0
Ăn cá nhiều dầu hoặc bổ sung a xít béo omega 3 có thể giúp cải thiện giấc ngủ ở trẻ. Khảo sát ở 362 trẻ em từ 7 - 9 tuổi trong 16 tuần, các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) thấy rằng có mối liên hệ giữa hàm lượng cao DHA, một loại a xít béo omega 3 có trong tảo và hải sản, với giấc ngủ ngon.
Giảm nguy cơ tiểu đường

Giảm nguy cơ tiểu đường

0
Các nhà khoa học tại ĐH Đông Phần Lan cho biết hàm lượng a xít béo omega 3 cao trong huyết thanh có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.
Giảm nguy cơ nhồi máu não nhờ a xít béo

Giảm nguy cơ nhồi máu não nhờ a xít béo

0
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người lớn tuổi bổ sung nhiều a xít béo omega 3 chuỗi dài không bão hòa (n-3 PUFA) có trong dầu cá, có thể giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu não và các vấn đề về não khác.
Phát triển chiều cao ở trẻ

Phát triển chiều cao ở trẻ

0
Những thực phẩm sau có thể giúp phát triển chiều cao ở trẻ, theo các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.
A xít béo omega 3 và ADHD

A xít béo omega 3 và ADHD

0
Các nhà khoa học Na Uy tìm thấy mối liên kết rõ ràng giữa việc bổ sung a xít béo omega 3 và sự suy giảm các triệu chứng ADHD (Hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý) ở loài chuột.
Lợi ích từ cải xoăn

Lợi ích từ cải xoăn

0
“Cải xoăn có nhiều chất xơ, chất chống ô xy hóa; carotenoid như lutein, tốt cho sức khỏe của mắt; flavonoid; quercetin, giúp chống viêm; và sulforaphane, chống ung thư”, Phil Lempert, nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm Mỹ, cho biết.
Giữ đôi mắt sáng

Giữ đôi mắt sáng

0
“Bảo vệ thị lực cũng nên được ưu tiên như ăn uống hợp lý và hoạt động thể chất”, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ cảnh báo.

Tin đọc nhiều