9X dành cả thanh xuân chở mẹ đi 'phượt'

Vũ Thơ
12/05/2019 08:03 GMT+7

.Dù vất vả mưu sinh với nghề giao hàng nhưng chàng trai 9X vẫn dành những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, chở mẹ đi “phượt” khắp nơi bằng xe máy, với suy nghĩ: “Ngày bé, mẹ đã chở mình đi chơi, giờ mình phải chở mẹ đi chơi”.

Đã đi qua hơn 10 tỉnh, thành

Đó là Nguyễn Văn Sơn (26 tuổi) ở xã Đại Thành, H.Quốc Oai, Hà Nội. Trong dịp nghỉ lễ 30.4 vừa qua, cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với chàng trai này khi đăng ảnh chuyến đi “phượt” cùng người mẹ 57 tuổi, với dòng trạng thái hài hước: “Dành cả thanh xuân để đưa vợ của bố đi chơi. Vợ con chưa thấy đâu, sướng nhất vợ bố”.
Từ Hà Nội, trên chiếc xe máy, Sơn cùng mẹ đã vượt khoảng 700 km trên các cung đường đến 2 tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng: các cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hang Pắc Bó... Đi tới đâu có cảnh đẹp, hai mẹ con lại dừng chân “check-in”. Hai mẹ con Sơn ăn, ngủ như phượt thủ. “Bữa đi từ Lạng Sơn về Hà Nội, cả hai mẹ con đều mệt, mình liền tấp xe vào lề đường, trải áo mưa ra bãi đất trống ven đường để mẹ và mình ngủ. Tỉnh dậy lại tiếp tục cuộc hành trình...”, Sơn kể.
Sơn cho biết đây cũng là lần thứ 5 anh đưa mẹ đi chơi theo kiểu “phượt”. Hai mẹ con đã đi qua hơn 10 tỉnh, thành với rất nhiều địa danh nổi tiếng như: vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đảo Cát Bà (Hải Phòng), Mộc Châu (Sơn La), thủy điện Hòa Bình (Hòa Bình), đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái)...

Để mẹ được tận mắt nhìn thấy biển

Cái các bạn cần lo nhất, chính là sức khỏe của mẹ sẽ ngày một yếu đi

Nguyễn Văn Sơn (xã Đại Thành, H.Quốc Oai, Hà Nội)

Nói về lý do đưa mẹ đi chơi, anh Sơn kể, ngày còn bé xem một chương trình truyền hình, trong đó, người con trai kéo xe đưa mẹ già bị liệt đi khắp nơi du lịch. Những hình ảnh ấy cứ thế in hằn trong đầu anh cho đến lúc trưởng thành. “Mình là người thích đi du lịch và đã từng đi “phượt” ở nhiều nơi, khắp các tỉnh miền núi phía bắc, sang Lào, Thái Lan... Mỗi lần đi đâu thấy cảnh đẹp mình lại mong muốn đưa mẹ đến, để mẹ được tận mắt chứng kiến. Tuy nhiên, mẹ Sơn khi ấy sức khỏe yếu do bị thoát vị đĩa đệm, phải nằm liệt suốt 2 năm. Mẹ lại bị say xe và cứ sợ đi chơi tốn kém nữa, nên từ bé chưa bao giờ được đi đâu. Mẹ bảo đi xa phức tạp, nhà cửa, ruộng vườn chẳng ai chăm...”, anh Sơn chia sẻ.
Mẹ ngại đi, Sơn cũng bận học, rồi đi làm kiếm tiền nên ý định đưa mẹ đi chơi cứ trôi qua. Thế rồi, trong một lần xem ti vi, mẹ anh Sơn buột miệng nói: "Từ trước đến giờ mẹ chưa được tận mắt nhìn thấy biển". “Vậy là 2 hôm sau, mình quyết định xin nghỉ làm, thuyết phục mẹ cùng mình đi đến Hải Phòng - Quảng Ninh bằng xe máy”, anh Sơn nhớ lại lần đầu tiên đưa mẹ đi chơi.
Trong chuyến đi đầu tiên ấy, có một kỷ niệm về mẹ mà anh Sơn nhớ mãi. “Đứng trên đỉnh núi Thần Công (đảo Cát Bà) nhìn ra vịnh, mẹ thốt lên: Ôi sao biển nó to thế! Mẹ tưởng chỉ giống cái hồ thôi! Nghe mẹ nói vậy, mình chảy nước mắt vì thương mẹ, bởi không nghĩ từ bé đến giờ, đây là chuyến ra biển đầu tiên của mẹ”, anh Sơn xúc động nói.
9X dành cả thanh xuân chở mẹ đi
Anh Nguyễn Văn Sơn chở mẹ đi “phượt” bằng xe máy ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) ẢNH: NVCC

Đi cùng mẹ thích hơn cả đi với người yêu !

“Tôi giục thằng Sơn lấy vợ”
Chia sẻ về người con hiếu thảo của mình, bà Trần Thị Vịnh, mẹ anh Sơn, cho biết do nhà nghèo, bà chỉ được học hết lớp 2. Bà may mắn sinh được 3 người con đều ngoan ngoãn. Tuy nhiên, chỉ 2 người con của bà được đi học. Một người em song sinh của anh Sơn bị viêm màng não khi 4 tháng tuổi và bị di chứng đến năm 10 tuổi nên không thể đến trường. “Giờ thì cả 3 đứa đều trưởng thành, có công ăn việc làm, nhưng vẫn còn vất vả lắm. Tôi giục thằng Sơn lấy vợ nhưng nó bảo còn làm kinh tế để giúp bố mẹ. Với lại nó xác định khi nào nuôi được vợ thì mới lập gia đình”, bà Vịnh chia sẻ.
Sơn cho biết bố mẹ anh sinh được 3 người con. Anh có chị gái và người em trai song sinh. Cuộc sống gia đình rất vất vả vì chỉ làm nông nghiệp. “Cứ 3 giờ sáng mẹ đã dậy đi chợ quê, mua lại những thứ nông sản của mọi người như rau, cua, ốc... rồi mang ra các chợ ở nội thành Hà Nội bán. Chiều về lại đi cắt cỏ nuôi hươu. Quanh năm mẹ chỉ lo làm việc thôi và chẳng bao giờ kêu khổ”, anh Sơn kể.
Sơn cũng cho biết hiện làm được bao nhiêu tiền, anh lại đưa hết cho mẹ bấy nhiêu. “Bố mẹ già rồi, không kiếm được mấy. Xưa bố mẹ nuôi mình, giờ mình phải làm để giúp bố mẹ. Mà bố mẹ cũng chẳng lấy của con bao giờ. Cứ cần tiền là bố mẹ lại đưa”, Sơn tâm sự. Không chỉ giúp bố mẹ, anh Sơn còn lo cho cả chị gái.
Từ chuyến đi đầu tiên, thấy mẹ rất vui và mở mang tầm hiểu biết, Sơn đã dành tất cả những kỳ nghỉ như dịp tết, ngày lễ để đưa mẹ đi chơi. Sơn nói: “Mẹ vất vả nuôi mình, chẳng được đi đến đâu. Ngày còn nhỏ dù điều kiện khó khăn nhưng mẹ vẫn chở 3 chị em mình đi chơi công viên bằng xe đạp. Mẹ đã chở mình đi chơi, giờ mình phải chở mẹ đi chơi”.
Sơn cho hay mỗi chuyến đi như vậy cũng không tốn nhiều tiền. “Với những ai có ý định cùng mẹ trải nghiệm những chuyến đi như mình, hãy làm ngay lập tức. Những chuyến đi thế này chỉ tốn khoảng từ 2 - 3 triệu đồng. Mình đang làm nghề giao hàng, mình nghĩ mình làm được, thì ai cũng làm được. Cái các bạn cần lo nhất, chính là sức khỏe của mẹ sẽ ngày một yếu đi!”, Sơn nói.
Anh Sơn chia sẻ những chuyến đi xa cùng mẹ là những chuyến đi bình yên nhất vì luôn có mẹ ở bên. “Bây giờ mình chưa có gia đình, sẽ cố gắng đưa mẹ đi nhiều nơi nhất có thể. Sau này, khi vợ con rồi, chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều. Đi cùng mẹ thích lắm, thích hơn cả đi với người yêu!”, anh Sơn bày tỏ.