9.017 VĐV tham dự Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019

Huy Đạt
Huy Đạt
08/08/2019 06:30 GMT+7

Lần thứ 7 tổ chức, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra ngày 11.8 tới thu hút hơn 9,000 VĐV từ 68 Quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm nay tiếp tục duy trì đường chạy được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế từ năm 2014, bao gồm 5 cự ly: 1KmMarathon, Bán Marathon, 10Km, 5Km, cùng hoạt động chạy vui Ronny Dash 1km dành cho trẻ em và gia đình thu hút 9.017 VĐV đăng ký tham. Cụ thể, ở cự ly Marathon có 1.020 VĐV; Bán marathon có 2.309 VĐV; 10Km có 2.052 VĐV; 5Km có 3.336 VĐV; Ronny Dash có 300 trẻ em và phụ huynh tham dự. Đặc biệt, trong số 9.017 VĐV có 2.404 VĐV là người nước ngoài từ 67 Quốc gia và vùng lãnh thể đến tham dự.

Các VĐV tích cực tranh tài

Huy Đạt

Thành phố Đà Nẵng hiện đã trở thành tâm điểm tại Châu Á khi được Tạp chí The New York Times của Mỹ bình chọn vào vị trí 15 trong danh sách 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019, trang du lịch Kayak bình chọn Thành phố xếp thứ 3 trong danh sách 10 thành phố không thể bỏ lỡ trên thế giới. Cuộc thi Marathon quốc tế cũng góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm hẹn không thể bỏ qua của cộng đồng chạy bộ và khách du lịch Quốc tế.

Các VĐV trên đường chạy năm 2018

Huy Đạt

Với bề dày kinh nghiệm tổ chức lẫn hàng loạt những lời chia sẻ từ hàng chục nghìn người tham dự trong 6 năm qua, cuộc thi Danang International Marathon ngày càng được cộng đồng chạy bộ và khách du lịch Quốc tế yêu thích bởi 3 lý do chính: Một là đường chạy đẹp xuất phát từ công viên biển Đông bên đường Võ Nguyên Giáp, lần lượt chạy trên cung đường đẹp nhất của Đà Nẵng qua các khu vực có cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý..Hai là thời tiết Đà Nẵng bắt đầu bớt nóng gay gắt và rất mát mẻ vào buổi sáng sớm. Ba là nhiều cự ly thi đấu đa dạng, hấp dẫn, tạo nên sức cuốn hút cho người chơi được chọn lựa và thử thách phù hợp với năng lực.

Các VĐV chạy qua những cây cầu ở Đà Nẵng

Huy Đạt

 

“Không chỉ về thành tích mà còn là kỷ niệm khó quên mà tôi có thể mang về.Cảnh đẹp dọc đường chạy rất tuyệt vời, nhất là khi tôi chạy qua những cây cầu trong thành phố. Đặc biệt ở vòng chạy thứ 2, tôi nhận được rất nhiều hỗ trợ tiếp nước cũng như giải nhiệt, giúp tôi cán vạch đích trong điều kiện không thể hoàn hảo hơn. Đây chắc chắn là kỷ niệm trong đời mà tôi không bao giờ quên được. Cảm ơn các tình nguyện viên và đơn vị tổ chức đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời này!”, VĐV Choi, quốc tịch Hàn Quốc đã chia sẻ trên instagram sau khi tham gia giải đấu năm rồi.

Với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” đầy ý nghĩa, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019 hứa hẹn sẽ đưa thành phố bên bờ sông Hàn này trở thành điểm sáng đáng yêu hơn trên bản đồ Marathon quốc tế.

Chạy ngang cầu Rồng

Huy Đạt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.