9 điều hành khách làm trên khoang gây khó chịu nhất cho tiếp viên hàng không

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Báo Mỹ Insider thực hiện một khảo sát nhỏ đối với các tiếp viên của những hãng bay hàng đầu nước này xoay quanh câu hỏi, điều gì hành khách làm trên máy bay khiến họ bực bội nhất. 

Tiếp viên hàng không làm rất nhiều việc và chịu trách nhiệm nhiều thứ trên chuyến bay nhưng dường như nhiều hành khách không nhận ra việc đó. Dưới đây là 9 điều du khách thường làm khiến tiếp viên khó chịu nhất.

Mang tai nghe suốt buổi mời ăn uống

"Một trong những điều gây khó chịu nhất đối với tôi là hành khách cứ đeo tai nghe trong quãng thời gian chúng tôi phục vụ bữa ăn chính, ăn nhẹ hay nước uống. Trong khi chúng tôi liên tục lặp đi lặp lại câu chào và hỏi ăn gì với cả trăm khách trong khoang thì họ thản nhiên không bận tâm khi được hỏi tới", một tiếp viên của hãng Delta Air Lines đề nghị giấu tên, phàn nàn.

9 điều hành khách làm trên khoang gây khó chịu nhất cho tiếp viên hàng không - ảnh 1

Nhiều hành khách đeo tai nghe và không quan tâm các vấn đề xung quanh

getty images

Không kiên nhẫn với khay ăn sau khi xong bữa

Thường việc dọn dẹp đồ ăn sau khi hành khách ăn xong diễn ra rất khó khăn do đi lại với xe đẩy chậm chạp, trong khi số lượng tiếp viên không thể tập trung làm một vài phút là sạch trên khoang. Tuy nhiên, nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đợi đến khi chúng tôi dọn dẹp, họ mất kiên nhẫn tới mức gần như muốn ném rác vào tiếp viên hàng không hoặc đứng lên bưng khay ra phía sau máy bay giao cho tiếp viên. Việc này là rất phiền phức vì các khay phải được sắp xếp trình tự vào xe đẩy.

Không thắt dây an toàn

"Vấn đề gây khó chịu lớn đối với mọi tiếp viên hàng không là hành khách không coi trọng việc thắt dây an toàn trên máy bay. Một người trưởng thành có thể chủ động thắt hay tháo dây an toàn để làm việc gì đó, chẳng hạn như đi vệ sinh. Tuy nhiên sẽ nghiêm trọng hơn khi nhiều ông bố bà mẹ để trẻ con tự do đi lại, vui chơi trên khoang. Tôi cho điều đó là không ổn vì có thể khiến con bạn gặp nguy hiểm khi không thắt dây an toàn", tiếp viên của hãng United Airlines chia sẻ.

Muốn ngồi ở đâu thì ngồi

Nhiều hành khách có sở thích rất lạ là thấy ghế trống thì ngồi, không cần hỏi ý kiến tiếp viên. Thậm chí những dãy cuối, trên các chuyến bay nhỏ, thường được giăng dây để dành cho tiếp viên nghỉ ngơi, cũng muốn chiếm. Nhiều người không chỉ ngồi mà còn nằm trên các ghế như đang ở nhà mình. Đây là điều khiến tiếp viên xếp vào danh sách gây bực bội nhất.

9 điều hành khách làm trên khoang gây khó chịu nhất cho tiếp viên hàng không - ảnh 2

Tiếp viên hàng không bức xúc khi bị gọi là phục vụ bàn

reuters

Để lại rác trên bàn

Một tiếp viên cho Worldwide Jet, hãng chuyên phục vụ các chuyến bay cá nhân, nói điều khiến tiếp viên bức xúc nhất là không ít hành khách sau khi rời đi để lại chỗ ngồi một đống rác. Hoặc sau khi ăn xong, khay ăn không sắp xếp ngăn nắp, giấy ăn, khăn lau, chén nĩa bỏ lung tung, bừa bộn.

Không chú tâm vào cuộc trò chuyện

"Nhiều hành khách thiếu tôn trọng chúng tôi ngay cả trong cuộc nói chuyện và họ không thèm hiểu. Có khách thậm chí còn đeo tai nghe chống ồn rồi làm như mình đang sống ở một hành tinh khác", tiếp viên của hãng United Airlines bức xúc. Hiện nay, đa phần hành khách không chú tâm theo dõi các hướng dẫn an toàn bay và mải chăm chú vào điện thoại trong khi máy bay đã lăn bánh.

Bấm nút gọi mà không có lý do

"Đặc biệt khi chúng tôi đang rất bận rộn dọn dẹp, sắp xếp đồ xe thức uống hay đẩy xe tới lui nhưng phải bỏ ngang để đến chỗ bạn, xem bạn yêu cầu gì và cuối cùng, bạn gọi chúng tôi chơi cho vui", một tiếp viên bổ sung.

9 điều hành khách làm trên khoang gây khó chịu nhất cho tiếp viên hàng không - ảnh 3

Nhiều hành khách thích bấm chuông gọi cho vui khiến tiếp viên bức xúc

getty images

Đánh giá thấp nghề tiếp viên hàng không

"Chúng tôi là những nhân viên được đào tạo bài bản để đảm bảo an toàn cho hành khách và cả được đào tạo về ngành dịch vụ. Tôi nghĩ điều khó chịu nhất là không ít hành khách nói chúng tôi là những người phục vụ bàn", tiếp viên của hãng Alaska Airlines phát biểu. Thực tế, họ được đào tạo để xử lý các tình huống tai nạn của hành khách trên máy bay, hỏa hoạn, hành khách bệnh cần cấp cứu hay những vấn đề liên quan đến đe dọa đánh bom...

Đụng chạm vào người tiếp viên

"Một trong những việc gây phiền phức nhất với chúng tôi là hành khách lấy tay chọc vào người tiếp viên rồi yêu cầu gì đó thay vì dùng nút bấm gọi", nhân viên của hãng American Airlines nói.

Ngoài ra còn một số phiền toái khác hành khách hay gây ra trên khoang như đứng dậy lấy hành lý khi máy bay đang còn lăn bánh, cười to nói lớn khi đi theo nhóm, đạp chân hay gác chân lên ghế trước...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU