80% người tiêu dùng Việt sử dụng thẻ hay ví điện tử một lần trong tuần

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Số người bắt đầu sử dụng thanh toán không tiền mặt gia tăng mạnh kể từ sau đại dịch Covid-19

Ngày 1.6, công ty thanh toán điện tử Visa công bố nghiên cứu mới nhất về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt phương thức thanh toán kỹ thuật số. Cụ thể, có 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó có gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ lên đến 82%.

80% người tiêu dùng Việt sử dụng thẻ hay ví điện tử một lần trong tuần - ảnh 1

Thanh toán bằng thẻ, ví điện tử tại Việt Nam tăng mạnh sau dịch Covid-19

Ngọc Dương

Do tác động của đại dịch Covid-19, có đến hơn 80% người tiêu dùng hiện nay đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần. Trong khi đó, 1/2 số người dùng Việt đã bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% và 63% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động và ví điện tử. Tính thuận tiện luôn là tiêu chí hàng đầu trong sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số, theo sau đó là an toàn tránh lây nhiễm và bảo mật giao dịch.

“Sự tác động của đại dịch Covid-19 là không thể bỏ qua, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Khi mà những tác động này dẫn đến những thay đổi lâu dài trong việc người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua sắm và thanh toán. Thành công của các đơn vị chấp nhận thanh toán số và doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng cải tiến và chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi trên”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, sau đại dịch, những người được khảo sát thể hiện sự quan tâm cao nhất với việc chi tiêu cho du lịch, đặc biệt là chuyến đi trong nước (25% số người được khảo sát). Triển vọng du lịch của người Việt Nam hiện gia tăng rất lớn bởi mong muốn được đoàn tụ với gia đình và gặp gỡ bạn bè sau khoảng thời gian dài xa cách và nhu cầu tái kết nối du lịch, cao hơn nhiều so với các tình huống du lịch thiết yếu và sự khát khao khám phá những điểm đến...

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng được thực hiện bởi CLEAR vào tháng 8 và 9.2021, khảo sát 6.520 người ở Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Nghiên cứu đã phỏng vấn trực tuyến 1.000 người tiêu dùng Việt Nam làm việc bán thời gian, toàn thời gian..., với sự tổng hợp nhân khẩu học cân bằng giữa độ tuổi, giới tính và mức thu nhập.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU