8 cách giúp bạn có vẻ bề ngoài như triệu phú

28/12/2015 12:05 GMT+7

Dù kiếm được bao nhiêu, bạn vẫn có thể tạo ra không khí của sức mạnh và tự tin thường thấy ở những người giàu có nếu tập trung đầu tư vào các thứ thực sự cần thiết cho bề ngoài của mình.

Dù kiếm được bao nhiêu, bạn vẫn có thể tạo ra không khí của sức mạnh và tự tin thường thấy ở những người giàu có nếu tập trung đầu tư vào các thứ thực sự cần thiết cho bề ngoài của mình.

Mặc quần áo phù hợp có thể giúp bạn trông như một triệu phú - Ảnh: ShutterstockMặc quần áo phù hợp có thể giúp bạn trông như một triệu phú - Ảnh: Shutterstock
Sylvie di Giusto làm việc ở phòng nhân sự cách đây 20 năm, trước khi trở thành một nhà tư vấn hình ảnh trong năm 2009. Công ty Executive Image Consulting của cô đã làm việc với các giám đốc điều hành nhằm cải thiện bề ngoài của họ và làm tăng cảm giác về đẳng cấp của công ty nơi họ làm việc. Di Giusto cũng tư vấn cách ăn mặc cho các tập đoàn, trong đó có McKinsey, BMW và Thomas Cook.
Với cảm hứng lấy từ quyển sách Sổ tay triệu phú: Làm thế nào để trông giống và làm giống một triệu phú, ngay cả khi bạn không phải là triệu phú của Vicky Oliver, trang Business Insider phỏng vấn cô di Giusto về những điều mà bất cứ ai, dù sở hữu tài sản ít hay nhiều, cũng có thể làm để trông giống một triệu phú. Dưới đây là các câu trả lời được rút ra.
1. Đầu tư thông minh theo nguyên tắc 1/3
Mỗi người đàn ông đều cần có một bộ com-lê tốt và mỗi người phụ nữ đều nên có ít nhất một chiếc áo khoác (jacket) phù hợp với quần hoặc váy. Di Giusto cho rằng những “khoản đầu tư” như trên cần tạo ra cảm giác đắt tiền, vì với các khách hàng của cô là những người “càng làm ra được nhiều tiền, họ càng phải đầu tư nhiều hơn”.
Trong quyển sách của mình, Vicky Oliver có lời khuyên cho rằng mỗi người nên gắn bó với “nguyên tắc 1/3”. Theo đó, bạn chỉ mua số lượng quần áo bằng 1/3 con số mà bạn mua hiện nay, nhưng chi tiêu gấp ba lần cho mỗi loại quần áo. Vì thế, thay vì có đến ba chiếc quần có mức giá trung bình, bạn chỉ mua một chiếc quần đắt tiền và mặc chúng khắp mọi nơi.
2. Quan tâm tiểu tiết
Di Giusto kể về chuyện cô từng phỏng vấn một ứng viên xin việc khi còn công tác tại một công ty Đức. Cô đã có ấn tượng rất tốt về ứng viên đó, cho đến khi anh ta rút ra chiếc điện thoại được trang trí bằng một từ xúc phạm để ghi chú lịch cho cuộc gặp kế tiếp. Dù di Giusto vẫn thuê ứng viên trên, song ấn tượng tốt về anh đã không còn.
“Nếu bạn nghiêm túc về hình ảnh bản thân, bạn cần phải nhận thức được rằng điều này không chỉ dừng lại ở bộ quần áo phù hợp với bạn”, di Giusto nói. Từ bàn làm việc, điện thoại đến phụ kiện bạn dùng, tất cả đều phải mở rộng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.
3. Ăn vận phù hợp với lĩnh vực công tác nhưng vẫn có nét riêng
Nếu bạn công tác trong lĩnh vực tài chính, bạn có thể ăn mặc cổ điển. Nếu làm việc trong mảng công nghệ, bạn có thể ăn mặc thoải mái hơn. Một nguyên tắc nhỏ trong chuyện chọn lựa quần áo đi làm là nhìn vào giám đốc điều hành của bạn. Dù thế, di Giusto cho hay cô không muốn các khách hàng của mình biến thành những bản sao nhàm chán của nhau. Cô cho rằng mỗi người nên có dấu ấn riêng biệt một cách chừng mực tại công sở.
4. Hiểu rằng “thường phục” không có nghĩa là “luộm thuộm”
Các bộ quần áo bình thường (casual) dường như chưa từng được xác định một cách chính xác. “Nhiều người nghĩ rằng khi phải mặc quần áo casual có nghĩa là bạn không cần phải quan tâm”, di Giusto nói. Thay vào đó, quần áo giản dị có nghĩa là có vài chi tiết khác với bộ cánh mà bạn diện trong kinh doanh và dễ dàng mặc vào người. Cô di Giusto lấy ví dụ về cách ăn mặc phù hợp của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người thường định nghĩ trang phục giản dị bằng cách cất áo khoác và cà vạt rồi để nó vắt qua cánh tay ông.
5. Giảm bớt nước hoa
Với nước hoa, càng ít thì lại càng hay. Mùi hương bạn dùng không nên quá mạnh đến mức làm phân tán sự chú ý của người khác ra khỏi vấn đề mà bạn đang nói. “Khi bạn có thể ngửi được mùi nước hoa của mình là lúc bạn biết bạn đã xịt quá nhiều nước hoa”, cô di Giusto chia sẻ. Điều thú vị là cô cho hay quy tắc này không áp dụng ở tất cả mọi nơi, vì những nước như Pháp hay Ý, sử dụng nước hoa đã là phong tục, thói quen. Song đối với người Mỹ, sử dụng mùi hương tinh tế và vừa phải là việc cần thiết.
6. Không để khuyết điểm làm giảm sự tự tin
Chìa khóa để tạo ra một bầu không khí đầy quyền lực là sự tự tin. Và điều tồi tệ nhất với sự tự tin là ý nghĩ dai dẳng về một khuyết điểm hay nét chưa hoàn thiện ở ngoại hình cá nhân. Có thể chẳng ai để ý đến một chiếc nút bị bung ra trên áo khoác của bạn, nhưng khi bạn để ý đến nó, bạn bắt đầu lo lắng và hành vi của bạn vô thức kéo ánh nhìn của người khác về đó. Cũng như thế, nếu một ngày bạn thức dậy và cho rằng răng của mình không đủ trắng, có thể những người khác sẽ bắt đầu đồng ý với bạn về điều này.
7. Ăn mặc để trông cao hơn
Những người quyền lực chiếm nhiều không gian. “Trong tiềm thức, chúng ta luôn tìm kiếm những nhà lãnh đạo cao ráo vì chúng ta liên kết chiều cao với uy quyền”, Oliver viết trong cuốn sách. Vì vậy, nếu bạn thiếu lợi thế này, bạn có thể tạo ra ảo giác về chiều cao qua cách ăn mặc. Phụ nữ không nên đi giày cao gót có quá nhiều dây ở mắt cá chân hoặc có dáng như giày boot, còn đàn ông thì có thể lựa chọn quần áo màu tối để thể hiện quyền lực. Cả Oliver và di Giusto đều khuyên rằng những người thấp bé nên chọn áo quần vừa vặn, đơn sắc.
8. Ngủ đủ giấc để có làn da khỏe
Bạn có thể điều chỉnh giấc ngủ của mình phù hợp để có làn da sáng đẹp, khỏe mạnh. Oliver gợi ý rằng mỗi người có thể bỏ ra vài ngày để quan sát sự thay đổi của năng suất làm việc vào ngày hôm sau của họ với số giờ ngủ khác nhau vào mỗi tối trước đó. “Một khi bạn xác định được số giờ ngủ lý tưởng của mình, bạn nên cố gắng có được một giấc ngủ như thế vào mỗi tối, liên tục, ngay cả vào ngày cuối tuần: Buộc bản thân bạn đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày”, Oliver viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.