700 rạp phim ở Đức tẩy chay Avengers: Age of Ultron

02/05/2015 14:29 GMT+7

(iHay) Ngoài Avengers: Age of Ultron , những ông chủ rạp phim tại Đức còn có ý định sẽ không chiếu các phim khác của Walt Disney.

(iHay) Ngoài Avengers: Age of Ultron, những ông chủ rạp phim tại Đức còn có ý định sẽ không chiếu các phim khác của Walt Disney, kể cả Star Wars: The Force Awakens.

700 rạp phim ở Đức tẩy chay Avengers: Age of Ultron - ảnh 1Avengers: Age of Ultron bị tẩy chay do Disney tăng giá thuê phim quá cao - Ảnh: Poster phim
Các doanh nghiệp sở hữu khoảng 700 rạp chiếu đang tiến hành tẩy chay một trong những tác phẩm được đánh giá ăn khách nhất mùa hè năm nay Avengers: Age of Ultron. Động thái này khiến fan hâm mộ đau lòng nhưng nó như một đòn trừng phạt của doanh nghiệp dành cho hãng phim nổi tiếng do điều khoản hợp đồng không phù hợp.
Theo đài truyền hình Deutsche Welle, các chủ rạp chiếu phim tố Disney tăng mức phí thuê phim từ 47,7% lên 53% doanh thu tiền vé. Bên cạnh đó, Disney còn cắt giảm chỉ tiêu quảng cáo và không cung cấp khoản tiền trả trước để mua kính 3D.
Ông Andreas Kramer  (Hauptverband Deutscher Filmtheater) nói: "Đưa ra những điều kiện này trong ngành công nghiệp giải trí là hoàn toàn bất thường, và với tôi, nó còn là một vụ bê bối”.
Những doanh nhân nói trên hầu hết sở hữu rạp ở các thành phố, thị trấn nhỏ cho rằng các khoản chi phí tăng thêm này cùng với chi phí vốn đã không nhỏ dành cho marketing, nhân viên… có thể khiến họ không trụ được trong ngành công nghiệp giải trí.
Ông Karl-Heinz Meier, chủ rạp chiếu ở miền Bắc nước Đức cho biết: “Chúng tôi cảm thấy lo lắng... Khi giá tăng cao, chúng tôi sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng có thể buộc phải đóng rạp”.
700 rạp phim ở Đức tẩy chay Avengers: Age of Ultron - ảnh 2Star Wars: The Force Awakens có thể là 'bom tấn' của hãng Disney tiếp theo bị rạp phim ở Đức 'miễn tiếp' - Ảnh: Chụp màn hình trailer phim
Những nhà đầu tư cũng chia sẻ họ có thể chấp nhận giá thuê phim tăng lên đến 50% doanh thu vé là đã hết sức. Trước tình hình này, nếu Disney không nhượng bộ thì có thể tập thể chủ rạp phim tại Đức sẽ tiếp tục tẩy chay phim Star Wars: The Force Awakens dự kiến phát hành cuối năm.
Avengers: Age of Ultron đã thu được hơn 201 triệu USD tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Âu và châu Á trong tuần đầu công chiếu. Bắt đầu từ ngày 1.5, phim ra mắt khán giả ở Bắc Mỹ.

>> 'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1
>> 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại
>> Vì sao Walt Disney liên tục đổ tiền làm phim hoạt hình phiên bản người thật?
>> Robert Downey Jr. 'đóng dấu' đảm bảo độ hot của Avengers: Age of Ultron

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.