7 nhà ngoại giao Gambia dùng đại sứ quán bán thuốc lá

09/12/2014 12:30 GMT+7

(TNO) 7 nhà ngoại giao Gambia bị kết tội gian lận khoảng 4,8 triệu bảng tiền thuế khi sử dụng Đại sứ quán Gambia ở London để bán hơn nửa triệu túi thuốc lá miễn thuế, theo The Independent .


7 nhà ngoại giao Gambia bị kết tội trốn thuế ở Anh - Ảnh minh hoạ cờ : Reuters

Phó trưởng Phái đoàn ngoại giao Gambia ở London Yusupha Bojang cùng các đồng nghiệp bị cáo buộc đã bán lậu 29 tấn thuốc lá trong vòng 3 năm làm việc tại đây. Một vài người trong số này đã đặt hàng thuốc lá với giá trị cao hơn tiền lương hàng năm của họ, theo The Independent ngày 8.12.

Trong số 7 người bị cáo buộc có 4 người có đặc quyền ngoại giao. Tất cả họ đã lạm dụng quy định miễn thuế cho hàng hóa cá nhân đối với các nhà ngoại giao theo các quy định về miễn trừ ngoại giao để phạm tội.

Công tố viên Lisa Rose của Anh nói rằng hành động của các nhà ngoại giao này là sự vi phạm nghiêm trọng đối với sự tin tưởng của chính quyền Gambia cũng như của người dân nước Anh. Điều nay không chỉ là tiền thuế mà còn là vấn đề trách nhiệm và thân phận của các nhà ngoại giao.

Bà Lisa Rose cũng cảm ơn Chính phủ Gambia đã khước từ quy định miễn trừ ngoại giao đối với 4 bị cáo trên. Bà cho rằng người dân cần có niềm tin rằng các nhà ngoại giao đều không thể phạm tội rồi nấp đằng sau việc miễn trừ ngoại giao để trốn tội.

Hiện cả 7 người này đang bị tạm giam và sẽ bị kết án vào ngày 10.12.

Ngọc Mai

>> Trốn bảo hiểm xã hội cần xử như trốn thuế
>> Apple và Starbucks bị điều tra trốn thuế
>> Phò mã Tây Ban Nha bị nghi trốn thuế 300.000 euro
>> Một ngân hàng Thụy Sĩ bị tố giúp khách hàng Mỹ trốn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.