65 triệu tài khoản Tumblr bị rao bán

01/06/2016 14:28 GMT+7

Sau khi Tumblr cho biết đã bị tin tặc tấn công, hiện trên các diễn đàn chợ đen đã có thông tin rao bán 65 triệu tài khoản người dùng sử dụng dịch vụ này.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, dữ liệu liên quan đến 65 triệu tài khoản người dùng Tumblr đang bị bán trên diễn đàn chợ đen do một tài khoản có tên là peace_of_mind đưa lên. Đây cũng là người đang rao bán 167 triệu tài khoản Linkedln, 360 triệu tài khoản MySpace và 40 triệu tài khoản từ dịch vụ hẹn hò người lớn Fling.com.
Nhiều tài khoản của Tumblr đã bị đánh cắp từ cuộc tấn công an ninh mạng năm 2013, trước khi dịch vụ này bị Yahoo mua lại.
Được biết, vào ngày 20.5.2013, Tumblr được Yahoo mua lại với giá 1,1 tỉ USD. Thời điểm ra mắt, Tumblr từng là mạng xã hội được giới trẻ từ 18 đến 24 tuổi yêu thích, khi cho phép người dùng đăng tải các nội dung đa phương tiện, đồng thời theo dõi blog của những người dùng khác.
Theo khuyến cáo của Trend Micro, để an toàn và tránh bị khai thác thông tin cá nhân trái phép, người dùng nên mau chóng thay đổi mật khẩu. Ngoài ra, có thể truy cập vào địa chỉ HaveIBeenPwned.com và thử nhập tên tài khoản của mình vào, xem tài khoản cá nhân có nằm trong danh sách đang rao bán hay không.
Trang web này cũng là cách để kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị rao bán ở những dịch vụ khác như: Linkedln, Adobe, MySpace, Fling... hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.