6.000 học viên đã sẵn sàng chinh phục công nghệ cùng Samsung Innovation Campus

27/12/2023 11:30 GMT+7

Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển thần tốc như hiện nay, không ngừng học hỏi, khám phá, sáng tạo và vượt qua giới hạn bản thân để chinh phục những đỉnh cao công nghệ là điều vô cùng quan trọng.

Tinh thần này được Samsung lan tỏa tại dự án Innovation Campus thông qua cách thiết kế các khóa học từ kiến thức đến kết hợp kỹ năng ứng dụng công nghệ đa dạng, hấp dẫn và hiệu quả.

Nâng cao năng lực học viên với kiến thức công nghệ mới nhất

Mang đến những thay đổi sâu sắc trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang diễn ra với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Trong đó, công nghệ đóng vai trò dẫn dắt, là động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế, xã hội. Chưa bao giờ các công nghệ cốt lõi như AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Vạn vật kết nối internet), Dữ liệu lớn, Đám mây, Nền tảng di động,… trở nên quan trọng như hiện nay.

6.000 học viên đã sẵn sàng chinh phục công nghệ cùng Samsung Innovation Campus - Ảnh 1.

Công nghệ đóng vai trong quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Nguồn: Samsung

Cung cấp cho thế hệ trẻ một "chương trình giảng dạy cốt lõi chung", cho phép họ có được các kiến thức cơ bản nhất của 5 công nghệ nền tảng cũng chính là mục tiêu Samsung hướng đến khi đầu tư và phát triển dự án Innovation Campus, với tư cách là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu. Khởi động từ năm 2019, cho đến nay, Innovation Campus đã đào tạo những kiến thức công nghệ mới nhất cho hơn 6.000 học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước, qua đó khẳng định vị thế tiên phong của Samsung trong việc nỗ lực thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam.

6.000 học viên đã sẵn sàng chinh phục công nghệ cùng Samsung Innovation Campus - Ảnh 2.

Dự án Innovation Campus là minh chứng cho sự cam kết của Samsung trong nỗ lực thúc đẩy nguồn năng lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT

Nguồn: Samsung

Với chương trình học được thiết kế dựa trên nền tảng các công nghệ cốt lõi của tương lai, kết hợp kỹ năng thực hành ứng dụng, đồng thời sát với xu hướng và yêu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp công nghệ đầu ngành, Samsung Innovation Campus mỗi niên khóa đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của hàng ngàn học viên tham gia. "Là một sinh viên chuyên ngành Big data & Machine Learning, em hiểu rõ dữ liệu là huyết mạch của thời đại này, mọi lý thuyết chỉ là những con chữ khô khan nếu không được vận dụng thực tế, để những dữ liệu vẽ ra câu chuyện cho chúng em khám phá. Samsung đã thấu hiểu điều đó, vì vậy trong quá trình tham gia chương trình đào tạo của SIC Samsung Innovation Campus, ngoài slide được thiết kế theo từng chủ điểm rất khoa học, chúng em còn được hỗ trợ môi trường thực hành chuẩn chỉnh", bạn Nguyễn Vĩnh Huy, một học viên tiêu biểu của Samsung Innovation Campus cho biết.

Khuyến khích học viên ứng dụng kiến thức công nghệ vào thực tiễn

Không chỉ hướng đến cung cấp kho kiến thức nền tảng về công nghệ mới nhất, Samsung Innovation Campus còn khuyến khích học viên ứng dụng kiến thức đã được trau dồi vào thực tiễn. Theo đó, không chỉ được tạo điều kiện thực hành ngay trong khóa học, học viên tốt nghiệp khóa học này còn có cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học để tham dự Cuộc thi Innovation Tech Challenge, thông qua việc tháo gỡ bài toán hóc búa được ban tổ chức đề ra bằng các ý tưởng, giải pháp sáng tạo, hay thêm cơ hội để được thực tập tại Samsung Việt Nam

Là một trong những học viên ưu tú, Lê Hoàng Tuấn - đội thi WARRIOTS tham gia Innovation Tech Challenge chia sẻ Samsung Innovation Campus chính là nơi nuôi dưỡng đam mê và thúc đẩy bạn đến với robot và tự động hóa. Theo Tuấn, việc tham gia khóa học Samsung Innovation Campus và chiến thắng cuộc thi Innovation Tech Challenge là bước đệm để Tuấn hoàn thiện niềm đam mê với robot của chính mình.

Trong khi đó, chia sẻ những điều đã học được ở Samsung Innovation Campus và cuộc thi Innovation Tech Challenge, bạn Phạm Thế Phong của đội AD2 WIN tiết lộ: "Khi tham gia đào tạo tại Samsung Innovation Campus cũng như đến với cuộc thi, kỹ năng quan trọng nhất mà em học được là cách làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề và giữ bình tĩnh trước khó khăn".

6.000 học viên đã sẵn sàng chinh phục công nghệ cùng Samsung Innovation Campus - Ảnh 3.

Tham gia khóa học SIC và cuộc thi Innovation Tech Challenge là "bệ phóng" giúp nhiều bạn trẻ hoàn thành giấc mơ chinh phục công nghệ

Nguồn: Samsung

Từ hấp thu kiến thức đến trau dồi kỹ năng thực hành, ứng dụng, có thể thấy Samsung Innovation Campus đã mang đến cho thế hệ trẻ những trải nghiệm học tập quý giá, giúp họ nâng cao năng lực công nghệ, sẵn sàng làm chủ tương lai số. Tinh thần chinh phục công nghệ cũng chính là thứ giúp Samsung Innovation Campus dù đã trải qua 5 năm triển khai vẫn luôn là một chương trình giáo dục công nghệ hấp dẫn, hiệu quả và được yêu thích bậc nhất hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.