6 nguyên tắc vàng để giảm mỡ bụng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal, chuyên về sức khỏe và thể hình của Ấn Độ, cho biết thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung thêm chất xơ và protein, giảm tiêu thụ rượu, tránh xa đường, giải quyết căng thẳng và tăng cường hoạt động thể chất có thể giúp giảm mỡ bụng.

Mỡ bụng có thể gây ra một loạt bệnh từ tiểu đường, tim mạch đến ung thư vú. Ngay cả những người có cân nặng bình thường và không bị béo phì, cũng có thể bị béo bụng và gặp các vấn đề về sức khỏe.

Mặc dù việc tích tụ mỡ bụng là điều khó tránh khỏi, nhưng xem nhẹ nó có thể dẫn đến những hậu quả tai hại. Chuyên gia dinh dưỡng Goyal tiết lộ 6 nguyên tắc vàng để giảm mỡ bụng như sau, theo Hindustan Times.

6 nguyên tắc vàng để giảm mỡ bụng - ảnh 1

Mặc dù việc tích tụ mỡ bụng là điều khó tránh khỏi, nhưng xem nhẹ nó có thể dẫn đến những hậu quả tai hại

Shutterstock

Chế độ ăn nhiều chất xơ

Ăn đậu, salad, trái cây và rau để tăng lượng chất xơ hòa tan. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Mọi người có xu hướng ăn ít hơn nhờ chế độ ăn nhiều chất xơ. Ngoài ra, nó làm giảm lượng calo hấp thụ từ thức ăn.

Tránh chất béo chuyển hóa

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấm sử dụng chất béo chuyển hóa trong các sản xuất thực phẩm. Thực phẩm đóng gói và chế biến, các loại bánh quy ngọt, khoai tây chiên, đồ chiên và bơ thực vật có chứa chất béo chuyển hóa. Hãy đọc nhãn thực phẩm một cách cẩn thận, tránh loại có nhãn “trans fat” hoặc “chất béo hydro hóa một phần”. Nó gây mỡ bụng, bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, theo Hindustan Times.

Giảm uống rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng vòng bụng. Hãy giảm uống rượu, và nếu được thì bỏ rượu.

Ăn nhiều đạm

Tăng lượng tiêu thụ protein vừa phải là một chiến lược giảm cân hiệu quả và hợp lý. Tiêu thụ protein có thể giúp tăng cảm giác no và tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng thúc đẩy xây dựng khối lượng cơ lớn hơn trong khi giảm khối lượng chất béo. Ưu tiên thịt nạc và trứng, cá và các loại đậu.

Giải quyết căng thẳng

Căng thẳng kích hoạt sản xuất cortisol trong cơ thể, còn được gọi là hoóc môn căng thẳng. Hoóc môn này sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình tích tụ mỡ. Giảm thiểu căng thẳng bằng cách thực hiện các hoạt động yêu thích, tập yoga và thiền.

Tránh đường

Đường dẫn đến tăng cân. Có 2 loại đường là đường glucose và fructose, trong đó, đường fructose gây ra nhiều bệnh tật, dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh gan nhiễm mỡ, theo Hindustan Times.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU