6 người Trung Quốc tử vong vì viêm phổi lạ, Đài Loan có ca nhiễm đầu tiên

21/01/2020 21:59 GMT+7

Tính đến ngày 21.1, có ít nhất 6 người tử vong vì nhiễm vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc đại lục. Đài Loan lần đầu lên tiếng xác nhận ca nhiễm vi rút corona ở vùng lãnh thổ này.

Bệnh nhân là một phụ nữ Đài Loan ở độ tuổi 50, sống ở Vũ Hán. Bà trở về Đài Loan hôm 20.1 với các triệu chứng bao gồm sốt, ho và đau họng.
Bệnh nhân Đài Loan đã báo các triệu chứng của mình cho nhân viên y tế khi vừa đến sân bay Đào Viên và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết.
Người phụ nữ cho hay trong thời gian ở Vũ Hán, bà không đến bất kỳ khu chợ địa phương nào cũng như không tiếp xúc với gia cầm hoặc động vật hoang dã.
Các nhà chức trách Đài Loan đang theo dõi 46 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với người phụ nữ trên.

Bệnh viêm phổi lạ xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) và được phát hiện tại một số nước, tính đến ngày 20.1.2020

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan đã nâng cảnh báo về dịch bệnh lên mức cao nhất, kêu gọi người dân không đến Vũ Hán nếu không có việc cấp thiết.
“Chúng tôi yêu cầu người dân không hoảng sợ vì người phụ nữ đã được đưa thẳng từ sân bay đến bệnh viện”, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho hay, đồng thời nói rằng đã báo trường hợp này cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và chính quyền Trung Quốc đại lục.

[VIDEO] Trung Quốc lo virus viêm phổi bí ẩn lây lan trong mùa về quê ăn tết

Các nước châu Á đang tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của vi rút corona mới khi số người tử vong vì bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc tăng lên 6 và số ca mắc bệnh đã tăng lên gần 300 kể từ khi bệnh xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc.
Vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ cũng đã lan sang Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Trong khi đó, giới chức Úc cho biết một người đàn ông Úc vừa trở về từ Trung Quốc đại lục đã được đưa đi xét nghiệm vi rút corona mới gây viêm phổi lạ sau khi bộc phát các triệu chứng về hô hấp giống cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.