6 điểm nhấn Apple áp dụng cho iPhone 6S/6S Plus

06/08/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Vào tháng 9 tới, Apple được cho sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo với tên gọi là iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Vậy dòng sản phẩm mới này sẽ có những đặc điểm gì?

(TNO) Vào tháng 9 tới, Apple được cho sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo với tên gọi là iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Vậy dòng sản phẩm mới này sẽ có những đặc điểm gì?

Theo PhoneArena, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple vẫn sẽ do ông Tim Cook - CEO của Apple giới thiệu, đây cũng là dòng sản phẩm đang được người dùng chờ đợi nhất trong năm 2015.

Thông qua các nguồn tin rò rỉ trong thời gian vừa qua, "chân dung" của bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus sẽ có những đặc điểm như sau:

1. Thêm chữ "S" và máy sẽ dày hơn

Theo chu kỳ ra mắt sản phẩm công nghệ thì thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có thêm chữ "S" sau tên gọi sản phẩm, như vậy máy sẽ có tên gọi là iPhone 6S và iPhone 6S Plus, màn hình của máy cũng vẫn dùng hai kích thước là 4,7 inch và 5,5 inch. Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ cảm ứng Force Touch, nên máy sẽ dày hơn 0,2 mm so với iPhone 6 hiện tại.
Thế hệ iPhone 6S được cho là sẽ có độ dày 7,1 mm - Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, độ dày của iPhone 6S sẽ là 7,1 mm (iPhone 6 hiện nay là 6,9 mm).

2. Nhanh hơn, mạnh hơn và tiết kiệm pin hơn

Thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng chipset Apple A9 được xây dựng trên quy trình 14 nm, dòng chipset mới này sẽ có tốc độ xử lý tối ưu và nhanh hơn chipset Apple A8 đang được dùng trên iPhone 6/6 Plus hiện nay khi dùng quy trình sản xuất 20 nm.
Chipset Apple A9 sẽ giúp cho tốc độ xử lý trên iPhone được tăng cao - Ảnh: Apple
Thêm vào đó, chipset A9 dự kiến sẽ có kiến trúc FinFET tiên tiến hơn. Nhờ đó, khả năng tiêu hao năng lượng sẽ ít hơn giúp cải tiến thời lượng dùng pin cho máy.

3. Bộ nhớ RAM tăng gấp đôi

iPhone 5S, iPhone 6 có bộ nhớ RAM của máy cũng chỉ dừng ở mức 1 GB, điều này phần nào khiến cho người dùng iPhone cảm thấy "chạnh lòng" khi so sánh với các dòng máy Android.
Với việc tăng bộ nhớ RAM, khả năng chạy đa nhiệm trên iPhone sẽ được cải thiện - Ảnh: Apple
Tuy nhiên, theo các nguồn tin mới nhất thì iPhone 6S, iPhone 6S Plus sắp được tung ra sẽ được nâng cấp lên thành 2 GB RAM, điều này sẽ cải thiện cho khả năng chạy đa nhiệm của sản phẩm.

4. Khó bị uốn cong hơn

Lúc iPhone 6 Plus ra đời, những sự cố liên quan đến việc khung vỏ của máy quá yếu ớt dẫn tới hiện tượng máy dễ bị uốn cong (bendgate), khiến cho nhiều người dùng cảm thấy lo lắng trước chất lượng của iPhone.
Việc iPhone dễ bị uốn cong sẽ được khắc phục hoàn toàn - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Tuy nhiên, giới thạo tin cho biết trong iPhone 6S, iPhone 6S Plus thì dòng sản phẩm này sẽ được Apple áp dụng bộ khung kim loại làm bằng nhôm 7000 series để giảm thiểu tối đa tình trạng máy dễ bị uốn cong.

5. Cảm biến camera sẽ được nâng cấp

Kể từ khi ra mắt chiếc iPhone 4S vào năm 2011, cảm biến camera sau của iPhone cho đến iPhone 6 ngày nay vẫn dừng ở mức 8 MP, điều này đã khiến cho nhiều người dùng cho rằng chất lượng chụp ảnh trên iPhone không thể đẹp bằng các dòng máy Android khác do cảm biến máy ảnh lớn (hiện nay nhiều dòng máy đã dùng tới cảm biến 20 MP).
Camera sau trên iPhone sẽ được nâng cấp - Ảnh: AFP
Chính vì thế, trong mẫu iPhone 6S, iPhone 6S Plus sắp ra mắt thì lần đầu tiên bộ đôi sản phẩm này sẽ được nâng cảm biến lên thành 12 MP, hỗ trợ cả việc quay video 4K và cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

6. Hướng đến việc chụp ảnh tự sướng

Tương tự, trong nhiều năm qua cảm biến camera trước của iPhone cũng chỉ dừng ở mức 1,2 MP. Đây là thông số chưa thực sự hấp dẫn cho việc chụp ảnh tự sướng của người dùng, nhất là khi xu hướng chụp ảnh tự sướng đang ngày càng nở rộ.
Camera trước trên iPhone cũng sẽ tập trung vào khả năng chụp ảnh tự sướng - Ảnh: Apple
Theo nhiều nguồn tin, camera trước của iPhone 6S, iPhone 6S Plus cũng sẽ được nâng lên thành 5 MP với góc chụp ảnh rộng phục vụ tốt cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng cho cá nhân hoặc tập thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.