6 bí quyết giúp bà bầu luôn khỏe

29/01/2016 11:12 GMT+7

Dưới đây là những hướng dẫn về chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh cùng những lưu ý trước và trong khi mang thai để giúp bà bầu luôn khỏe, theo dược sĩ Tom Kallis công tác tại Boots.com.

Dưới đây là những hướng dẫn về chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh cùng những lưu ý trước và trong khi mang thai để giúp bà bầu luôn khỏe, theo dược sĩ Tom Kallis công tác tại Boots.com.

Ăn uống lành mạnh để cho thai nhi khỏe mạnh - Ảnh minh họa: ShutterstockĂn uống lành mạnh để cho thai nhi khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chế độ ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống lành mạnh luôn quan trọng dù ở giai đoạn nào của cuộc sống, nhưng đặc biệt vẫn là lúc mang thai và cho con bú, để đảm bảo bạn và em bé có đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết.
Mục tiêu dinh dưỡng cho bà bầu trong ngày phải có ít nhất năm phần trái cây và rau.
Ngoài ra, kết hợp trái cây và rau với các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, khoai tây và ngũ cốc. Tất cả những loại thực phẩm này đều giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và giúp tiêu hoá.
Tăng lượng protein
Các bà mẹ mang thai cũng nên bổ sung protein mỗi ngày, bao gồm cả cá, trứng và đậu cũng như thịt đỏ, nhưng tránh ăn quá nhiều gan trong thai kỳ vì gan là nơi tập trung nhiều cặn bã chẳng hạn như ký sinh trùng có hại cho sức khỏe.
Bổ sung canxi
Để đảm bảo bạn ăn đủ canxi, đừng quên các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, pho mát và sữa chua. Như cách làm với bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào, cố gắng tránh ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ có đường.
Uống nhiều nước
Nước đặc biệt quan trọng với bà bầu để ngừa táo bón. Ngoài ra, nên hạn chế uống cà phê, đặc biệt là nếu mẹ bầu đang bị chứng ợ nóng.
Không ngại hỏi bác sĩ
Bác sĩ sẽ cung cấp lời khuyên tốt nhất trong việc quản lý các bệnh thường gặp trong thai kỳ. Vì vậy, hãy luôn hỏi bác sĩ bất kỳ những thắc mắc nào hoặc những thay đổi nào trên cơ thể.
Dinh dưỡng khi mang thai
Các bác sĩ khuyến cáo bà bầu nên bổ sung 400 microgram axit folic mỗi ngày trước khi mang thai cho đến khi tuần 12 tuần của thai kỳ và 10 microgram vitamin D hằng ngày trong suốt quá trình mang thai cũng như trong giai đoạn cho con bú, bên cạnh một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.