56 luật sư bị xóa tên do nợ phí

30/06/2016 06:31 GMT+7

Chiều 29.6, trên website của Đoàn luật sư (LS) TP.HCM có thông báo về việc xóa tên 56 LS thuộc Đoàn LS TP do nợ tiền phí thành viên liên tục nhiều năm.

Từ ngày 1.1.2016, nghị quyết về khung phí hành nghề LS, khung phí gia nhập đoàn LS, mức phí thành viên đối với các LS trên toàn quốc quy định phí thành viên mỗi LS là 200.000 đồng/tháng, trước đó tiền phí này chỉ 50.000 đồng.
Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM Nguyễn Văn Trung cho biết việc xóa tên 56 LS này không phải là hình thức kỷ luật và nếu sau khi bị xóa tên, các LS muốn gia nhập lại Đoàn LS TP.HCM thì sẽ phải đóng toàn bộ phí và làm thủ tục xin gia nhập lại bình thường.
Theo quy định của điều lệ Liên đoàn LS VN, nếu LS nợ đoàn phí 6 tháng sẽ bị nhắc nhở bằng văn bản, nợ đoàn phí 12 tháng sẽ thông báo công khai trong phạm vi Đoàn LS và Liên đoàn LS VN, không đóng phí thành viên 18 tháng thì đương nhiên bị Đoàn LS xóa tên khỏi danh sách LS của đoàn, LS Trung nói. Cũng theo Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM, danh sách 56 LS này sau khi Đoàn LS TP.HCM xác minh cho thấy đa phần nợ đoàn phí từ 2 năm đến cả chục năm, không tham gia đổi thẻ mới nên Đoàn LS mới có quyết định xóa tên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.