5.500 nhân viên công sở tiết lộ lý do ít vận động

28/04/2016 14:00 GMT+7

Công việc quá bận rộn, phải ngồi nhiều tại văn phòng, nạp nhiều thức ăn nhanh để kịp giờ làm… là những lý do dẫn đến việc ít vận động trong giới công sở.

Theo Khảo sát Dinh dưỡng tại công sở ở châu Á - Thái Bình Dương trên 5.500 nhân viên công sở trong khu vực do Herbalife tiến hành gần đây, phần lớn tầng lớp dân cư đô thị của khu vực châu Á - Thái Bình Dương mong muốn có một lối sống lành mạnh và năng động.
70% dân công sở vận động không đến 30 phút mỗi ngày
Đây là thực trạng đáng lo ngại đối với sức khỏe của nhân viên văn phòng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi Herbalife khởi động cuộc Khảo sát Dinh dưỡng tại công sở trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Từ thành công của 4 lần tổ chức trước, nhằm tìm phương hướng giải quyết các vấn đề về sức khỏe do lối sống ít vận động ở đô thị gây ra, cũng như nâng cao hiểu biết thực tế của cộng đồng về lợi ích của lối sống năng động và lành mạnh, Herbalife đã tiếp tục tổ chức Hành trình Sức khỏe châu Á - Thái Bình Dương lần 5.
Đến với Việt Nam trong Hành trình Sức khỏe lần thứ 5, tiến sĩ David Heber - Chủ tịch của Viện Dinh dưỡng và Hội đồng Tư vấn dinh dưỡng Herbalife - cho biết: phần lớn (83%) lực lượng lao động tại châu Á - Thái Bình Dương tập thể dục ít hơn 3 lần một tuần, trong đó 60% vận động không đến 30 phút mỗi ngày tại công sở. Theo kết quả khảo sát, có đến 85% nhân viên văn phòng ngồi ít nhất 6 tiếng một ngày, trong đó có 50% dùng bữa ngay tại bàn làm việc khoảng 2 đến 5 lần một tuần. Tại Indonesia, con số này lên đến 71% nhân viên dùng bữa tại bàn từ 2 đến 5 lần một tuần, chiếm tỉ lệ cao nhất trong kết quả khảo sát. Lý do chính dẫn đến lối sống thiếu năng động là do họ thiếu thời gian và chưa tạo được thói quen vận động.
Tiến sĩ David Heber - Chủ tịch của Viện Dinh dưỡng và Hội đồng Tư vấn dinh dưỡng Herbalife - đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích đối với vấn đề dinh dưỡng tại Việt Nam
Giới công sở Việt Nam cần làm gì để có lối sống năng động và lành mạnh?
Tại Việt Nam, các con số thống kê của Herbalife cho thấy hiện nay có tới 26% người Việt bị thừa cân. Mỗi năm, chính phủ và người dân Việt Nam đã chi ra hơn 600 triệu đô la Mỹ để điều trị bệnh tiểu đường. Có thể nói, người Việt Nam ăn quá ít đạm, không đủ đạm và ăn nhiều chất béo, thức ăn chế biến, lượng đường trong chế độ ăn cũng rất nhiều vì chúng ta thường thích uống các thức uống có ga, hoặc các loại nước ngọt khác nhau. Điều đó gây ra tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất.
Tiến sĩ Nguyễn Thắng - Chủ tịch Herbalife Việt Nam - Thái Lan - Campuchia và Tiến sĩ David Heber kêu gọi người Việt hãy rèn luyện lối sống năng động và lành mạnh
Tuy nhiên, nguy cơ béo phì có thể được ngăn chặn nếu giới lao động văn phòng quyết tâm kiểm soát chế độ dinh dưỡng của bản thân cũng như có chế độ tập luyện thích hợp. Cụ thể, chế độ dinh dưỡng phải được xây dựng phù hợp với từng cá nhân, phù hợp với lối sống cũng như lựa chọn của từng cá nhân. Chúng ta cần tập luyện thể chất mỗi ngày khoảng 30-40 phút, bao gồm các bài tập để tạo cơ như chạy bộ, nâng tạ ngực hoặc chống đẩy chứ không đơn thuần là đi bộ.
Cũng trong Hành trình Sức khỏe này, tiến sĩ Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife Khu vực Việt Nam - Thái Lan - Campuchia đã có những lời khuyên chân thành dành cho giới văn phòng để có lối sống năng động và lành mạnh. Theo ông, tuổi trẻ là độ tuổi cao nhất của đam mê, khát vọng và năng động, do vậy, các bạn trẻ nên rèn luyện cho mình một lối sống năng vận động kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có thể lực khỏe mạnh và tư duy minh mẫn, chỉ như vậy mới có thể sống với đam mê và khát vọng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.