5.000 phụ huynh kiện TikTok vì 'hủy hoại cuộc đời con cái'

23/01/2024 14:10 GMT+7

TikTok đang bị một tổ chức đại diện cho khoảng 5.000 phụ huynh Mỹ khởi kiện với cáo buộc mạng xã hội đang hủy hoại con cái họ.

Trang Unilad mới đây đưa tin 5.000 phụ huynh tại Mỹ đang khởi kiện TikTok vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến con cái họ. ClaimsHero, công ty hỗ trợ các phụ huynh liên lạc với luật sư và xử lý việc kiện, là bên đại diện phía nguyên đơn, những người cảnh báo rằng TikTok là nền tảng mạng xã hội nguy hiểm.

5.000 phụ huynh kiện TikTok vì 'hủy hoại cuộc đời con cái'- Ảnh 1.

Các bậc phụ huynh cáo buộc TikTok gây ảnh hưởng xấu đến con cái họ vì những nội dung trên nền tảng

REUTERS

Theo cáo buộc, thuật toán của TikTok "đang đầu độc giới trẻ Mỹ", "biến nền tảng này thành một loại chất gây nghiện, với những nội dung bạo lực, tình dục và thậm chí tự sát, nhắm vào trẻ em nhỏ đến 12 tuổi".

"Hãy chia sẻ câu chuyện về TikTok của bạn với chúng tôi và gia đình bạn có thể nhận được 10.000 USD. Cùng nhau, chúng ta có thể buộc TikTok chịu trách nhiệm, bảo vệ con em chúng ta và bảo vệ tương lai nước Mỹ", ClaimsHero thông báo.

Một trong những phụ huynh tham gia vụ kiện, bà Brittany Edwards cho biết TikTok đã gây ảnh hưởng xấu đến con gái bà. Người mẹ kể với tờ New York Post về khoảnh khắc sửng sốt khi được một người bạn cho hay con gái 12 tuổi của bà đã đăng nội dung lên TikTok nói về việc tự sát.

Người sáng lập ClaimsHero Kelvin Goode cho rằng đây là thời điểm thích hợp để hành động vì TikTok gần đây đã thêm một điều khoản cảnh báo trước trong thỏa thuận với người sử dụng.

TikTok bị kiện ở Mỹ vì có hại cho trẻ em

Theo đó, vào tháng 7.2023, TikTok âm thầm chèn điều khoản nói rằng phụ huynh chỉ có thể khởi kiện công ty trong vòng 1 năm từ khi tài khoản được tạo, nếu không, sau đó sẽ không bao giờ có thể kiện đòi bồi thường thiệt hại được nữa, ông Goode nói.

TikTok, công ty con của ByteDance (Trung Quốc), chưa lập tức bình luận về vụ kiện này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.