3.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư

29/10/2023 07:19 GMT+7

Sáng nay 29.10, hàng ngàn người đã có mặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) hào hứng tham gia Giải chạy Hồng, tiếp sức bệnh nhân ung thư.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, mới 5 giờ kém nhưng dòng người rực rỡ sắc áo hồng đã đổ về Công viên văn hóa Đầm Sen, càng về sáng càng đông đúc hơn. Tất cả họ đều tham gia Giải chạy Hồng, với chủ đề “Chạy vì người tôi yêu”, nằm trong khuôn khổ Ngày hội Nón Hồng 2023 do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức.

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 1.

Sáng cuối tuần, sắc áo hồng đã rực rỡ một góc Công viên văn hóa Đầm Sen.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 2.

Nhiều người hào hứng trước giờ chính thức bắt đầu giải chạy.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 3.

Chị Trịnh Thị Thanh Thanh (25 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng những người bạn của mình cho biết chị tham gia giải chạy với năng lượng dồi dào, quyết tâm đạt giải cao nhất.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 4.

Đại diện Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cho biết Giải chạy Hồng (Pink Run) có quy mô 3.000 người. Sự kiện nhằm sẻ chia, kết nối với các bệnh nhân ung thư, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 5.

Với chủ đề “Chạy vì người tôi yêu”, Giải chạy Hồng với mục tiêu kết nối cộng đồng với các bệnh nhân ung thư, truyền đi thông điệp rằng họ không cô đơn trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 6.

Với 3 cự ly bao gồm: 3 km, 6 km, 15 km, Giải chạy Hồng chào đón sự tham gia của tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp. Đặc biệt, các bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư hay đã chiến thắng căn bệnh cũng tham gia trên đường chạy.

CAO AN BIÊN

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 7.

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 8.

Ông Nguyễn Tương Khởi (63 tuổi) cho biết ông rất hào hứng vì chương trình mang lại lợi ích kép, vừa giúp cá nhân rèn luyện sức khỏe vừa giúp đỡ được phần nào cộng đồng. "Tuy môn thể thao này không phải là sở trường nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành mức cự ly 6 km. Tôi mong rất mong sẽ có nhiều người tham gia để chương trình ngày càng lan tỏa, tiếp sức cho bệnh nhân ung thư", ông nói thêm.

HỒ NHÂM

Sáng nay, 5.000 người ở TP.HCM rực rỡ áo hồng chạy tiếp sức bệnh nhân ung thư  - Ảnh 10.

Chị Vũ Phương Thảo (38 tuổi, Q.Bình Thạnh) hào hứng cho biết gia đình mình đã tham gia các hoạt động của BCNV 10 năm nay. "Hôm nay gia đình mình tới đây 8 người, mấy bé rất vui khi góp phần nhỏ tiếp sức các bệnh nhân ung thư và truyền thông điệp ý nghĩa", chị bày tỏ.

HỒ NHÂM

BTC cho biết 100% lợi nhuận thu được từ sự kiện sẽ được sử dụng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân ung thư như: gia công tóc giả làm từ tóc thật, tặng áo vú cho người đã phẫu thuật vú, và rất nhiều hỗ trợ thiết thực khác...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.