50 thùng bia đổi một nghề

27/06/2012 13:58 GMT+7

(TNO) Một người cha ở bang Queensland (Úc) đăng quảng cáo cung cấp bia miễn phí trong một năm cho bất cứ ai đồng ý cho đứa con trai 19 tuổi của ông tham gia chương trình học nghề điện.

Quảng cáo của ông Paul McVeigh viết: “Bia miễn phí trong một năm. Chỉ cần đồng ý cho con trai 19 tuổi của tôi học nghề điện là có ngay 50 thùng bia miễn phí. Con tôi đáng tin cậy, chịu khó học hỏi”, đài ABC đưa tin ngày 27.6.

Mẫu quảng cáo kết thúc với số điện thoại liên lạc và tuyên bố “không lừa gạt”.

Một người học nghề điện ở Úc - Ảnh: AFP
Một người học nghề điện ở Úc - Ảnh: AFP
 

Một số công ty ở Úc có tổ chức chương trình học nghề, theo đó người trúng tuyển vừa được học nghề, vừa làm việc và hưởng 40% mức lương chính thức.

Ông Paul cho biết ông đã giúp con trai nộp đơn vào hơn 100 công ty ở Queensland, nhưng vô vọng.

“Tôi nghĩ số tiền bỏ ra để mua bia không đáng là bao. Đây là một khoảng đầu tư thỏa đáng cho tương lai của con trai tôi”, theo ông Paul.

Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng không mấy “mặn mà” với số bia miễn phí này.

Bà Christine Bower, giám đốc một công ty điện lạnh cho biết, ông Paul đã từng bước vào văn phòng của bà, đề nghị thưởng bia miễn phí và nộp đơn cho con trai, nhưng bà đã từ chối ngay lập tức.

“Tôi đã ném lá đơn vào sọt rác ngay lập tức, bởi vì tôi nghĩ con trai của ông ấy phải tự đến đây để nộp đơn. Và cha mẹ không nên suốt ngày cứ chạy khắp nơi để tìm việc làm cho con cái”, ABC dẫn lời bà Christine.

Phúc Duy

>> 30 thanh niên học nghề miễn phí
>> Hỗ trợ học nghề cho thanh niên
>> Hỗ trợ học nghề cho bạn trẻ
>> Tuyển hơn 1,8 triệu người vào học nghề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.