5 việc bạn nên làm sau khi tập thể dục để đạt kết quả tốt nhất

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Người ta tập thể dục vì nhiều mục đích. Một số người muốn giảm mỡ, một số muốn tăng cơ, và một số ít muốn xây dựng sức mạnh và khả năng chịu đựng.

Nếu bạn cũng đang tập gym hoặc có một chế độ luyện tập, thì chăm chỉ tập luyện thôi vẫn chưa đủ. Mà kỹ thuật và một số thói quen cần thiết cũng quan trọng không kém để đạt được kết quả mong muốn.

Sau khi bạn đã hoàn thành việc tăng cường cơ bắp và đốt cháy nhiều calo tại phòng tập thể dục, để kết quả đạt được là cao nhất, có một số thói quen bạn cần tập cho mình, theo kênh tin tức News18 (Ấn Độ).

5 việc bạn nên làm sau khi tập thể dục để đạt kết quả tốt nhất - ảnh 1
5 việc bạn nên làm sau khi tập thể dục để đạt kết quả tốt nhất

Shutterstock

Sau đây là một số mẹo và thói quen bạn có thể áp dụng sau khi tập luyện để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.

Căng duỗi sau khi tập

Mọi người thường khởi động và kéo căng cơ và khớp trước khi tập luyện.

Tuy nhiên, việc kéo căng các cơ sau khi tập luyện sẽ ngăn ngừa nguy cơ chấn thương. Một số cơ có xu hướng trở nên cứng hơn sau khi tập và việc kéo căng sẽ giúp thả lỏng chúng. Hơn nữa, kéo căng còn giúp loại bỏ axit lactic trong cơ bắp và thư giãn cơ thể.

Ăn đúng loại thức ăn ngay sau khi tập

Sau một buổi tập luyện căng thẳng, các kho dự trữ glycogen trong cơ thể có xu hướng cạn kiệt. Trong thời gian này, cần phải bổ sung mức năng lượng bằng cách ăn một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Thực phẩm như sữa chua, bánh sandwich bơ đậu phộng, sữa lắc sô cô la và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được coi là tuyệt vời để tiêu thụ sau khi tập luyện, theo News18.

Những thực phẩm này không chỉ cung cấp năng lượng tức thời cho bạn mà còn giảm thời gian phục hồi cho cơ bắp.

5 việc bạn nên làm sau khi tập thể dục để đạt kết quả tốt nhất - ảnh 2

Việc kéo căng các cơ sau khi tập luyện sẽ ngăn ngừa nguy cơ chấn thương

Shutterstock

Uống đủ nước sau khi tập

Cơ thể sử dụng rất nhiều chất lỏng trong các hoạt động thể chất và do đó cần phải bù nước cho cơ thể sau khi tập luyện. Những chất lỏng bị mất này có thể được bổ sung bằng cách cung cấp đủ nước hoặc chất điện giải. Nó đảm bảo rằng cơ của bạn vẫn linh hoạt và cũng ngăn ngừa đau nhức cơ.

Nghỉ ngơi đầy đủ sau mỗi buổi tập luyện

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nhiều người vẫn có xu hướng bỏ qua mẹo quan trọng nhất này, theo News18.

Những ngày nghỉ ngơi giữa các buổi luyện tập nhằm dành thời gian cho các cơ phục hồi. Nghỉ ngơi hợp lý sau khi tập luyện đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo. Hơn nữa, nó cũng giúp thư giãn tâm trí và giảm căng thẳng.

Vệ sinh sau khi tập luyện

Tại hầu hết các phòng tập thể hình, nhiều người sử dụng cùng một loại máy và thiết bị. Do đó, chúng ta tiếp xúc với mồ hôi và tất cả các loại vi trùng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Xem xét việc tắm sau khi tập thể dục để loại bỏ vi khuẩn và vi trùng đáng sợ, đồng thời mang lại cảm giác sảng khoái rất cần thiết, theo News18.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU