5 thói quen sức khỏe phải duy trì ngay cả khi đang Tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/01/2020 14:26 GMT+7

Tết có lẽ là những ngày chúng ta được nghỉ ngơi và ăn nhiều nhất trong năm. Dù là ai thì cũng nên duy trì những thói quen chăm sóc bản thân để cơ thể duy trì được trạng thái sung sức nhất.

Theo các chuyên gia, 5 thói quen sau vẫn phải được duy trì, theo MSN.

Tập thể dục

Quay trở lại phòng gym sau một kỳ nghỉ dài lúc nào cũng khó khăn. Ít vận động khiến cả thể lực lẫn sức mạnh cơ bắp đều giảm, theo MSN.
Để duy trì sức khỏe và chuẩn bị thể lực cho những buổi tập đầu tiên sau Tết, mọi người hãy thường xuyên đi bộ. Đi bộ sẽ duy trì, giúp cải thiện sức khỏe tim, thể lực cũng như sự tập trung.

Uống đủ nước

Một trong những thói quen chăm sóc sức khỏe bản thân không thể thiếu là uống đủ nước. Uống đủ nước giúp duy trì sức khỏe và tránh được những triệu chứng của tình trạng thiếu nước như uể oải, chóng mặt, theo MSN.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều vô cùng cần thiết để duy trì sức khỏe thể chất, tinh thần. Do đó, một trong những cách tốt nhất để phục hồi sức khỏe ngay khi bước vào kỳ nghỉ Tết là dành nhiều thời gian hơn để ngủ.
Đặc biệt với những người giờ ngủ thất thường thì đây cũng là cơ hội để họ điều chỉnh lại giờ đi ngủ và thức dậy, thiết lập lại đồng hồ sinh học phù hợp hơn, theo MSN.

Căng duỗi cơ

Ngồi nhiều có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, đó là hậu quả lâu dài. Hậu quả trước mắt là sẽ làm yếu cơ và các khớp xương.
Cách nhanh nhất để duy trì sức khỏe cơ, khớp là thường xuyên thực hiện các động tác căng duỗi cơ. Vận động sẽ thúc đẩy lưu thông máu, từ đó mang nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn đi khắp cơ thể.

Hạn chế ăn tinh bột trắng

Các bằng chứng khoa học cho thấy ăn quá nhiều món chứa tinh bột trắng không những gây biến động đường huyết mà còn tác động xấu đến tâm trạng. Để tránh những tác hại trên đồng thời cải thiện sức khỏe đường ruột, mọi người nên ưu tiên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, mè đen và các loại đậu, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.