5 món ăn mà người Sài Gòn không thể bỏ lỡ vì rẻ, ngon và ấm

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
23/12/2019 12:37 GMT+7

Dịp Giáng sinh, tiết trời lành lạnh, đặc biệt vào buổi tối, sau khi đi dạo ngắm cảnh một vòng, các bạn trẻ thường đi tìm những món ăn ấm bụng phù hợp với thời tiết.

1. Cháo ếch Singapore Bina

Thời tiết dịp Giáng sinh se lạnh rất phù hợp để bạn thưởng thức một tô cháo ếch nóng hổi, mặn mà, lại lạ miệng.
Nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, quán cháo ếch Singapore Bina bắt đầu mở bán từ 17h30 mỗi ngày.
Mỗi phần cháo ếch ở đây có hai con ếch to, chất lượng nhưng với giá chỉ 60.000 đồng. Thịt ếch ở quán cháo ếch Singapore Bina ngọt, dai vừa và được nêm rất vừa miệng. Nếu muốn ăn cay bạn có thể thêm gia vị. Cháo nấu không quá lỏng, sền sệt và có thêm mè đen ở trên rất hấp dẫn.
Ăn cháo tại quán sẽ ngon hơn, ấm hơn và nguyên vị hơn khi mua mang về nhà. Đặc biệt không gian ở quán rất thoáng, dù ở lề đường nhưng ăn vẫn chiều lòng thực khách của mình.

2. Quán ốc Gấu 39K

Quán Ốc Gấu 39K nằm trên đường Thành Công, quận Tân Phú. Ốc ở đây luôn tươi, ngon, nhập bán ngay trong ngày và bán với số lượng ít nên luôn đảm bảo được độ tươi ngọt, chất lượng của ốc.
Khi thưởng thức ốc, mùi thơm và vị béo, ngọt của ốc khiến bạn cảm thấy nức mũi, thỏa mãn được vị giác của mình. Đặc biệt, đến đây quán có một cách chế biến khác biệt khiến vị béo ngọt của ốc sau khi bạn ăn thấm sâu và bạn sẽ muốn ăn tiếp mà không ngưng lại. Ngoài ra, vị nêm ở đây rất vừa miệng, không nhạt nhưng cũng không quá mặn, ốc không dính bị cát khiến thực khách yến tâm khi thưởng thức.
Cuối cùng là về giá cả, như tên gọi của quán, hầu hết các món ở đây đều có giá là 39.000 đồng/dĩa, bạn có thể ăn hết tất cả các món mà chưa tới 300.000 đồng.

3. Ốc Nho quán

Ốc Nho quán nằm ở đường Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4. Ốc Nho quán mở cửa từ 16h-21h mỗi ngày, giá đồ ăn ở đây chủ yếu chỉ từ 30.000đ -50.000đ/dĩa.
Món bán chạy nhất tại quán là món Ốc Né. Ốc Né gồm có ốc móng tay, ốp la, phô mai và bắp ăn kèm với nước sốt sền sệt đậm vị, quệt miếng bánh mì với nước sốt ăn rất bén miệng. Đến đây, nhóm bạn có thể ăn uống thỏa thích chỉ với hơn 100.000 đồng/người.

4. Phá lấu nướng

Nếu bạn đã ngán với các món phá lấu nước ở Kỳ Đồng, quận 4, quận Bình Thạnh, hay quận 1… thì xe phá lấu nướng độc nhất ở Sài Gòn nằm ở số 565/21 Nguyễn Trãi, quận 5 là nơi đáng để bạn thưởng thức.
Xe phá lấu đặc biệt này đã bán được hơn 25 năm ở Sài Gòn. Phá lấu ở đây có nhiều loại: tim, gan, mề, phèo, cá viên... giá mỗi xiên chỉ 12.000 đồng.
Cách ướp phá lấu ở đây rất đặc biệt, khiến bạn ăn một lần và sẽ phải nhớ mãi hương vị. Ngoài ra ăn kèm phá lấu nướng có cải chua, kim chi giòn giòn, chua chua đỡ ngán. Bên cạnh đó, nước chấm phá lấu có thêm tôm khô xay nhuyễn, vị cay cay chấm tới đâu bén tới đó.

5. Bột chiên tóp mỡ

Quán bột chiên tóp mỡ nằm ở số 187 Nguyễn Kim, quận 10, quán mở cửa từ khoảng 4 giờ chiều đến đêm, hầu như giờ nào cũng đông khách. Thực đơn ở đây rất đa dạng về món, không chỉ có món bột chiên, mà ở đây còn có nui, hủ tiếu, bánh môn... cho bạn tha hồ lựa chọn.
Mỗi đĩa bột chiên bao gồm hai quả trứng sẽ có giá là 27.000 đồng/dĩa. Bột chiên giòn giòn ở ngoài, mềm mềm ở bên trong, phía trên đĩa lại được rải rất nhiều tóp mỡ vàng giòn lên kích thích vị giác của người ăn. Ăn kèm bột chiên tóp mỡ là hũ tương ớt và ớt xay luôn luôn sạch sẽ, hấp dẫn mà quán cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.