5 lý do bạn nên đưa rong biển vào chế độ ăn hằng ngày

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bạn có biết tại sao các chuyên gia sức khỏe trên khắp thế giới lại quan tâm đến rong biển (seaweed) không?

Không thể phủ nhận rằng rong biển là thành phần phổ biến nhất ở phương Đông và châu Á, nhưng chính xác thì rong biển là gì và tại sao bạn phải đưa nó vào chế độ ăn uống của mình.

Dưới đây là 5 lý do tại sao loại thực phẩm biển này lại có mặt trên khắp thế giới, theo Times of India.

1. Rong biển là gì?

 5 lý do bạn nên đưa rong biển vào chế độ ăn hằng ngày - ảnh 1

Rong biển thường được dùng như một thành phần của món sushi

shutterstock

Rong biển về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng cho các loại rau và cây trồng dưới nước có thể ăn được trong tự nhiên.

Có hơn 10.000 loài rong biển và nó khác nhau về hương vị, kết cấu và giá trị dinh dưỡng.

Được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, rong biển đang trở nên nổi tiếng vì có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số ứng dụng phổ biến của loại thực phẩm biển này là làm sushi, mì rong biển và các sản phẩm làm đẹp.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia đã xác nhận cho thực phẩm biển này.

2. Tăng cường miễn dịch

Theo các chuyên gia sức khỏe và các nghiên cứu, sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như Fucoxanthin trong rong biển có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tái tạo tế bào.

Người ta cũng phát hiện ra rằng việc ăn rong biển giúp giảm thiểu tác động của các bệnh nhiễm trùng do virus như Covid-19 (SARS-COV-2).

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định thực tế này, theo Times of India.

3. Tốt cho lượng đường trong máu

 5 lý do bạn nên đưa rong biển vào chế độ ăn hằng ngày - ảnh 2

Hàm lượng chất xơ cao trong rong biển cũng giúp quản lý insulin tốt hơn và cải thiện sự trao đổi chất

Shutterstock

Sự hiện diện của prebiotics, chất xơ và chất chống oxy hóa trong rong biển có thể giúp kiểm soát tốt hơn bệnh tiểu đường.

Sự hiện diện của các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa như Carotenoid, Fucoxanthin giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong rong biển cũng giúp quản lý insulin tốt hơn và cải thiện sự trao đổi chất, theo Times of India.

4. Kiểm soát sự mất cân bằng nội tiết tố

Bao gồm rong biển trong chế độ ăn uống giúp quản lý nội tiết tố tốt hơn và cải thiện hoạt động của tuyến giáp.

Điều này là do các tuyến giáp trong cơ thể giúp điều hòa nội tiết tố và sự hiện diện của iốt và axit amin Tyrosine trong rong biển giúp quản lý nội tiết tố tốt hơn.

5. Tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm Mỹ, tiêu thụ rong biển có thể giúp giảm lượng đường trong máu cao và mức huyết áp cao, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, sự hiện diện của axit béo omega-3 trong rong biển có thể giúp giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch, theo Times of India.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU