5 cách xin việc cho người nhập cư

29/12/2016 13:21 GMT+7

Tìm một công việc cho người mới nhập cư thường sẽ khó khăn vì rào cản văn hóa cũng như kinh nghiệm làm việc... 5 cách dưới đây giúp bạn dễ dàng hơn để tìm việc làm nếu bạn muốn định cư tại Úc.

1. Quyết định loại công việc mà bạn quan tâm
Tìm hiểu công việc mà bạn đang quan tâm bằng cách tìm kiếm trên mạng hoặc hỏi thăm thông tin từ những người quen. Cũng cần chú ý đến loại công việc mà bạn theo đuổi để tìm cho đúng địa chỉ: toàn thời gian, bán thời gian, hợp đồng ngắn hạn hoặc tự làm chủ…
2. Chuyên nghiệp từ việc tạo email
Hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập tài khoản email và bạn thường xuyên xem xét kế hoạch tìm kiếm công việc của bạn. Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi email cho các vị trí ứng tuyển công việc của bạn. Hãy thử sử dụng một địa chỉ thư điện tử chuyên nghiệp và phù hợp với mục đích công việc. 
Tạo email chuyên nghiệp Shutterstock
3. Chuẩn bị kỹ hồ sơ và thu thập tài liệu hỗ trợ bạn
Sơ yếu lý lịch là một hồ sơ rất quan trọng trong việc tìm được việc làm của bạn. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn phản ánh đúng các kỹ năng sử dụng công việc mà bạn đang tìm kiếm. Có rất nhiều cách để xây dựng sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp và có sẵn trên mạng. Bạn chỉ cần vài cú “click” là vô số kết quả hiện ra để bạn chọn lựa phương án phù hợp nhất với mình.
4. Đăng ký với trung tâm hỗ trợ việc làm
Các tổ chức như Centrelink và Trung tâm hỗ trợ việc làm ở Úc (Job Services Australia) sẽ hỗ trợ người tìm việc. Và thậm chí họ sẽ cử người hỗ trợ tư vấn cho bạn tìm được công việc phù hợp nhất.
5. Liên hệ với nhà tuyển dụng và sử dụng mang xã hội
Phương pháp tiếp cận trực tiếp với nhà tuyển dụng tiềm năng cũng là phương án mang tính khả thi cao để bạn tìm được công việc. Bên cạnh đó nên nhớ sử dụng mạng xã hội như một công cụ đắc lực. Có thể nói đây là nguồn lực lớn nhất để hỗ trợ bạn tìm việc, vì nhiều nhà tuyển dụng sẽ “rà” hồ sơ của bạn thông qua trang cá nhân của bạn. Vì vậy nên nhớ, có thể với bạn mạng là ảo, nhưng với nhà tuyển dụng sẽ thành hiện thực nếu trang cá nhân của bạn thể hiện sự đẳng cấp mang nét riêng của bạn. Bạn cũng có thể hỏi thêm bạn bè có kinh nghiệm để tư vấn cho một công việc thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.