5 bí quyết làm giàu của các tỉ phú tự thân lập nghiệp

04/06/2016 08:14 GMT+7

Toàn thế giới hiện có đến 1.614 tỉ phú đô la Mỹ. Ngoài việc giàu có nhờ kinh doanh, họ còn có rất nhiều điểm chung khác trên con đường gầy dựng sự nghiệp.

Hiện nay số tỉ phú sống trên hành tinh nhiều hơn bao giờ hết, không phải do dân số ngày càng tăng hay do lạm phát mà do ngày càng có nhiều cơ hội để làm giàu và có nhiều sự thay đổi tích cực trong xã hội. Một nghiên cứu mới đây của Richard Florida CityLab đã tìm ra một số điểm tương đồng trong bí quyết làm giàu của các tỉ phú thời hiện đại.
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa rằng nếu bạn làm theo những điều này, bạn cũng trở nên giàu có như vậy. Thành công vượt bậc đòi hỏi rất nhiều yếu tố thiên thời địa lợi bên cạnh nỗ lực và tài năng. Sau đây là một số thông tin giúp bạn có thêm cảm hứng và định hướng cho tương lai.
1. Hầu hết tỉ phú đều làm giàu từ tay trắng
Đa số tỉ phú trên thế giới đều xây dựng cơ đồ từ con số 0, đặc biệt là các tỉ phú tại Mỹ. Đây là một tin đáng mừng cho những người trẻ đang nỗ lực khởi nghiệp. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều tỉ phú tại châu Âu và châu Á được thừa kế tài sản từ cha mẹ, ông bà qua 3-4 thế hệ. Môi trường kinh doanh cởi mở và năng động tại Mỹ được xem là lý do chính khiến những người chăm chỉ, sáng tạo và tham vọng dễ dàng đạt được ước mơ của mình.

tin liên quan

5 thói quen bí mật giúp các triệu phú thành công

(TNO) Thói quen hằng ngày là chìa khóa dẫn đến thành công. Gần như mọi triệu phú tự thân cho rằng họ thành đạt là nhờ các thói quen bí mật mà mình phát hiện hay học được từ gia đình và những người đi trước.

2. Họ đã kiếm được nhiều tiền khi còn trẻ
Rất nhiều cái tên quen thuộc đã giàu có từ khi còn rất trẻ như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Sergey Brin, Larry Page, Bill Gates hay Warren Buffett. Tất cả họ đều đã bắt đầu khởi nghiệp từ rất sớm và kiếm được 1 tỉ đô ở độ tuổi mà hầu hết chúng ta vẫn đang loay hoay tìm kiếm mục tiêu sự nghiệp của mình. Tuy vậy, điều này chỉ đúng ở Mỹ. Độ tuổi trung bình của các tỉ phú ở châu Âu và châu Á cao hơn nhiều.
3. Họ luôn biết nắm bắt cơ hội
Hầu hết các tỉ phú Mỹ là dân nhập cư, họ luôn tích cực tìm kiếm những cơ hội mới và có tinh thần dám nghĩ dám làm. Châu Âu trong vài thập kỷ gần đây không có thêm nhiều tỉ phú so với sự nở rộ của các tỉ phú tại Trung Quốc - thị trường mới đầy tiềm năng. Các nền kinh tế mới nổi khác cũng là cái nôi của rất nhiều tỉ phú.
4. Họ tập trung vào công nghệ
Khi chúng ta nhắc đến những chủ doanh nghiệp có tài sản 1 tỉ USD tại Mỹ, một loạt tên của các công ty công nghệ nảy ra, từ người sáng lập Alphabet (công ty mẹ của Google) cho đến mới đây nhất là Uber. Tại Mỹ, số tỉ phú khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ chiếm 12% (56 người) so với 5% (17 người) ở châu Âu.
5. Hoặc hoạt động trong lĩnh vực tài chính
Không khó hiểu khi tài chính là lĩnh vực duy nhất có số tỉ phú cao hơn lĩnh vực công nghệ. Hơn 40% tỉ phú Mỹ gầy dựng tài sản của mình từ các quỹ đầu tư. Con số này ở châu Âu là 14% và châu Á là 12%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.