4.000 vé xe, máy bay miễn phí cho sinh viên, người lao động về quê đón tết

Lê Thanh
Lê Thanh
22/11/2022 16:48 GMT+7

Ngày 22.11, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn chính thức công bố và khởi động chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023, với sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương. Năm nay, sẽ có hơn 4.000 vé xe, máy bay miễn phí cho sinh viên, người lao động về quê đón tết.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 dành 556 vé máy bay khứ hồi (trong đó có 360 vé nội địa và 196 vé quốc tế), 3.600 xe ô tô khứ hồi để tặng miễn phí cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đối với chuyến bay quốc tế sẽ tập trung hướng đến đối tượng công dân Việt Nam đang học tập, lao động tại Nhật Bản có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc của Việt Nam.

Người lao động được tặng vé miễn phí về quê thông qua chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022, do T.Ư Đoàn tổ chức

LÊ THANH

Còn với chuyến bay và chuyến ô tô nội địa tập trung hướng đến đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động ở độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại một số tỉnh, thành phía Nam như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và có quê ở một số tỉnh, thành miền Trung và miền Bắc.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023

LÊ THANH

Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình “Mang Tết về nhà”, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương, cho biết: “Điểm mới đột phá trong chương trình năm nay, đó là chương trình sẽ dành tặng 196 vé máy bay khứ hồi cho cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản nhiều năm chưa được về quê đón Tết”.

Người lao động được tặng vé miễn phí về quê thông qua chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022, do T.Ư Đoàn tổ chức

LÊ THANH

Theo Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương, qua chương trình “Mang Tết về nhà”, T.Ư Đoàn mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

“Từ đó các cấp bộ Đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Không những thế, chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động sản xuất; cùng chung tay vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”, anh Cương chia sẻ.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ ngày 22.11 đến ngày 25.12 tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline của chương trình (1900.999.960) để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023, T.Ư Đoàn còn phối hợp với nhà tài trợ sẽ tổ chức các hoạt động đồng hành, cụ thể như sau: Cuộc vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà” năm 2023, Chuỗi Mini game “Tết quê hương”, Cuộc thi clip ngắn “Hành trình về nhà”, Ngày hội “Tết yêu thương”.

Ngoài ra, ban tổ chức chương trình còn tặng thêm các phần quà ý nghĩa cho hơn 4.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động trong chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.