4 vật dụng cần thiết cho tân sinh viên

21/09/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Hành trang để chuẩn bị bước vào đời sinh viên sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị. Sau đây là 4 món đồ cơ bản nhất mà bất cứ tân sinh viên nào cũng nên có, theo Time .

(TNO) Hành trang để chuẩn bị bước vào đời sinh viên sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị. Sau đây là 4 món đồ cơ bản nhất mà bất cứ tân sinh viên nào cũng nên có, theo Time.

Tân sinh viên cần chuẩn bị nhiều thứ cho năm học đầu tiên - Ảnh minh họa: ShutterstockTân sinh viên cần chuẩn bị nhiều thứ cho năm học đầu tiên - Ảnh minh họa: Shutterstock

1. Ba lô

Một chiếc ba bô chắn chắn và bền sẽ là người bạn hữu ích trong suốt các năm học đại học của các sinh viên. Hãy chọn chiếc ba lô tốt, có ngăn đựng laptop an toàn và cứng cáp; đồng thời sức chứa vừa đủ sách vở của bạn. Kiểm tra các dây đeo, dây kéo và nên chọn ba lô có bọc dây kéo để tránh nước mưa ướt vào trong.
2. Bảng kế hoạch
Chiếc điện thoại thông minh hay các ứng dụng quản lý sẽ hỗ trợ cho việc lập kế hoạch học tập cũng như sinh hoạt. Hãy biết cách lập kế hoạch để quản lý các “deadline” bài vở, nhắc nhở cuộc học nhóm, đồng thời hình thành thói quen quản lý cuộc sống tự lập.
3. Ấm đun nước cấp tốc
Bất kể bạn ở ký túc xá hay nhà thuê, một ấm đun nước cấp tốc sẽ giúp cuộc sống tự lập trở nên dễ dàng hơn. Đó là khi bạn cần ngay nước nóng để pha cà phê, nấu mì, pha trà…
4. Thiết bị sao lưu dữ liệu
Đã có rất nhiều sinh viên, giảng viên mất hết tài liệu khi có những sự cố như bị mất máy tính, máy tính bị hư. Hãy đầu tư một ổ cứng chứa dữ liệu ngoài máy tính của bạn và tốt hơn hết, sao lưu dữ liệu một lần nữa lên ứng dụng “điện toán đám mây” (cloud).
Hai kho dữ liệu phổ biến nhất hiện nay là Google Drive và Dropbox với dung lượng lớn, cho phép bạn truy cập tài liệu ở mọi nơi có kết nối internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.