4 quy tắc không thể quên khi uống trà xanh

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Trà xanh được chứng minh giúp giảm cân, cải thiện chức năng não, chống vi khuẩn, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và ngăn ngừa bệnh tim.

Không nên uống qua 3 ly trà xanh mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock
Không nên uống qua 3 ly trà xanh mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của trà xanh cho sức khỏe thì 4 quy tắc khi dùng sau đây là điều không thể quên, theo naturalnews.

Không uống trà xanh với sữa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa bò làm giảm các hoạt động chống oxy hóa của trà. Cũng có bằng chứng cho thấy sữa đậu nành kết hợp với catechin trong trà xanh có thể thúc đẩy sự phát triển ung thư. Để phòng ngừa, trà xanh nên được uống riêng, hoặc chỉ kèm sữa yến mạch nếu thích.

Không uống với cà phê

Caffeine trong cà phê làm giảm lượng catechin có trong trà. Vì lý do này, không nên uống vừa trà vừa cà phê một lúc mà nên cách giờ ra.

Chỉ uống 3 ly một ngày

Để được hưởng lợi từ các hoạt động chống ung thư của trà xanh, bạn cần uống tối thiểu là 3 ly một ngày, và ngâm trong ít nhất 8 phút.

Sử dụng bột trà xanh

Bạn có thể tiêu thụ trà xanh dưới dạng bột sẽ tốt hơn vì chúng tập trung nhiều catechin hơn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU