4 nguyên tắc vàng khi chạy bộ trong mùa hè

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chạy bộ là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, do đó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Nhưng có một số nguyên tắc bạn cần tuân theo dặc biệt khi chạy trong thời tiết nắng nóng, theo chuyên trang sức khỏe của Ấn Độ The Health Site.

Chạy là bài tập tốt nhất để giảm cân

Nếu muốn giảm cân, thì bạn nên giảm lượng calo nhiều hơn. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, để đốt cháy nhiều calo, tốt nhất là bạn nên chạy bộ.

Chạy bộ cũng đòi hỏi bạn phải biết nhiều yếu tố liên quan, chẳng hạn như chạy sao cho phù hợp với loại thời tiết hiện hành. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về chạy thì kết quả càng tốt.

Sau đây là 4 nguyên tắc vàng mà bạn nên tuân theo khi chạy đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, theo The Health Site.

Nguyên tắc số 1: Thời điểm chạy rất quan trọng

4 nguyên tắc vàng khi chạy bộ trong mùa hè - ảnh 1

Để tránh bị sốc nhiệt hoặc mất nước, cách tốt nhất là bạn nên chạy vào thời điểm thích hợp

Shutterstock

Chạy bộ vào mùa hè rất khó vì một số lý do bao gồm nhiệt độ, độ ẩm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để tránh bị sốc nhiệt hoặc mất nước, cách tốt nhất là bạn nên chạy vào thời điểm thích hợp. Tốt nhất là bạn nên chạy từ 5 - 7 giờ sáng hoặc sau 18 giờ.

Nguyên tắc số 2: Giữ luôn đủ nước

Riêng việc vượt qua thời tiết nắng nóng đã là một thử thách và tình trạng mất nước có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Thông thường, nhiều người chạy mà không nghỉ để uống nước. Nếu không phải là mùa nắng nóng thì điều này không thành vấn đề lớn, nhưng trong thời tiết nóng thì điều này rất quan trọng.

4 nguyên tắc vàng khi chạy bộ trong mùa hè - ảnh 2

Điều cần thiết là bạn phải uống đủ nước trước, giữa và sau buổi tập luyện

Shutterstock

Trong những ngày hè nóng nực, điều cần thiết là bạn phải uống đủ nước trước, giữa và sau buổi tập luyện. Giữ cho mình đủ nước sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề như sốc nhiệt, theo The Health Site.

Nguyên tắc số 3: Chạy cách nhật

Không chỉ nhiệt độ bên ngoài mà động tác chạy cũng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể. Vì vậy, bạn không nên chạy hằng ngày trong mùa hè. Nên giới hạn chạy trong 4 ngày một tuần. Vào những ngày còn lại, bạn có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng.

Nguyên tắc số 4: Dùng kem chống nắng

Các tia UV của mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn và khiến bạn có nguy cơ mắc các vấn đề về da. Nguy cơ cao hơn trong mùa hè. Tốt nhất là bạn nên thoa kem chống nắng để giảm khả năng phát triển các vấn đề về da.

Ngoài ra, hãy cố gắng mặc quần áo bằng sợi tự nhiên thông thoáng rút mồ hôi hoặc quần áo sáng màu, theo The Health Site.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU