4 nam ca sĩ nhận nút vàng YouTube, 3 người xuất thân từ... 'hội chợ'

26/03/2019 13:28 GMT+7

Nhiều ca sĩ xuất thân từ trường lớp có kinh nghiệm cả chục năm đi hát vẫn cực lận đận trên đường đua nhạc số. Các nút vàng YouTube ở mảng nam ca sĩ cho thấy nhạc thị trường vẫn lên ngôi.

Tháng 3.2019, Châu Khải Phong nhận nút vàng YouTube sau hai năm lập kênh riêng. Tốc độ phát triển nhanh khiến công chúng bất ngờ. Hiện tại, Châu Khải Phong sở hữu kênh YouTube có hơn 1.018.164 người đăng ký theo dõi, tổng số lượt xem 358 triệu lượt sau một năm. Những sản phẩm âm nhạc như Ngắm hoa lệ rơi (167 triệu lượt xem), Nếu ta ngược lối (37 triệu lượt xem)... góp phần đưa tên tuổi Châu Khải Phong phát triển nhanh thời gian qua.
Như vậy, trong số 4 nam ca sĩ nhận được nút vàng YouTube, chỉ có mỗi Sơn Tùng M-TP là giọng ca xuất thân từ Underground. Được thành lập vào năm 2015, giọng ca Lạc trôi đang sở hữu kênh YouTube hơn 3,6 triệu lượt subscribe. Hiện tại, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ dẫn đầu trên YouTube Việt Nam về độ tương tác và lượt xem MV. Theo thống kê đến tháng 3.2019, kênh của Sơn Tùng M-TP có hơn 980 triệu lượt xem. Trong đó, một số sản phẩm hút view của Sơn Tùng M-TP như Chạy ngay đi (107 triệu view), Lạc trôi (197 triệu view)... Còn lại 3/4 đều là ca sĩ xuất phát điểm đi hát hội chợ. 
Kênh của Sơn Tùng M-TP đứng đầu với 3,6 triệu theo dõi
Lâm Chấn Khang với 2,3 triệu subscriber, đứng thứ hai
Hồ Quang Hiếu và Châu Khải Phong có hơn 1 triệu lượt theo dõi Ảnh chụp màn hình
Trong tự truyện mới nhất của mình sẽ ra mắt đầu tháng 4.2019, Hồ Quang Hiếu viết: "Không quên được những lần đi hát hội chợ, hai, ba ngày mưa không hát được, không có tiền xài, không có tiền để trả tiền phòng. Hằng đêm thuê sân bãi, người ta cũng đóng tiền cho chính quyền, nhân công trong hội chợ, nên mạnh ai người nấy lo thôi. Sâu khấu lên đèn thì mới có tiền, nên mình cũng không dám đòi tiền người ta. Không quên được những khi đi hát bị khán giả ruồng bỏ, mình chỉ đi hát lót, còn khán giả đang chờ ngôi sao của họ. Hát xong mình về nhà nghỉ thuê gần sân khấu, bị khán giả cười nhạo, bàn tán. Càng nghĩ lại càng thấy tương lai mù mịt... Cái tên Hồ Quang Hiếu vẫn chưa thực sự được biết đến, nên mình hát đám cưới, chạy show... dành dụm thuê ôtô để đi hát xa".
Trong khi đó Lâm Chấn Khang, sinh năm 1980 tại Cần Thơ, được các bầu show, khán giả đặt cho biệt danh "ông vua miền Tây". Anh cho biết mọi người thường gọi mình là ca sĩ tỉnh nhưng anh rất tự hào. "Tôi tự nhận mình là ca sĩ bình dân - nghệ sĩ hát phục vụ cho những người dân lao động bình thường nhất. Tôi cũng chưa bao giờ buồn với mác ca sĩ hát tỉnh vì bây giờ cũng có rất nhiều nghệ sĩ đang chuyển hướng sang hát hội chợ. Ngay cả người đứng đầu showbiz Việt là anh Hoài Linh, anh ấy vẫn đi diễn hội chợ với mức cát-sê rất cao. Các ca sĩ hoạt động ở TP.HCM có điều kiện hơn, họ muốn làm gì thì làm, chơi gì thì chơi. Tôi là ca sĩ tỉnh thì phải cố gắng làm việc để không bị thua kém ai. Nói tóm lại tôi chọn miếng hơn là cần tiếng", Lâm Chấn Khang từng viết.
Còn Châu Khải Phong, cuối năm 2018, anh vướng vào tranh cãi khi đứng chung sân khấu với nhiều ngôi sao đình đám của Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Bảo Anh... và đặc biệt hai đại diện của Hàn Quốc là nhóm nhạc nam Seventeen và nữ ca sĩ Sunmi. Sự xuất hiện của Châu Khải Phong, ca sĩ "chuyên trị" nhạc hội chợ tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn sau khi chương trình kết thúc. Nhiều khán giả cho rằng giọng ca Ngắm hoa lệ rơi không đủ tầm để đứng cùng những gương mặt tên tuổi quốc tế. Đồng thời, một bộ phận cộng đồng mạng còn khẳng định dòng nhạc của giọng ca xứ Nghệ không phù hợp để đứng trên một sân khấu chính thống. Lập tức, nhiều ca sĩ, nhạc sĩ như Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hồng Thuận, Lê Minh Sơn... đã lên tiếng bênh vực Châu Khải Phong và bày tỏ quan điểm của mình trước vấn đề này. Bản thân nam ca sĩ cho rằng: "Tôi tự tin khẳng định dù là ca sĩ hát hội chợ hay sân khấu sang trọng, vẫn có thể đầu tư một sản phẩm tử tế. Đừng nghĩ rằng, nhạc sang chỉ dành cho những ca sĩ hát event còn nhạc thị trường đóng đinh cho những giọng ca hát hội chợ. Để có được sản phẩm, Phong đầu tư rất nhiều mặt".
Các nút vàng YouTube ở mảng nam ca sĩ cho thấy sản phẩm của các ca sĩ bình dân, hội chợ lại dễ dàng có được triệu view chỉ sau vài giờ ra mắt, điển hình là thành tích 8 triệu lượt xem trong 24 giờ phát hành cho Người trong giang hồ phần 6 của Lâm Chấn Khang. Nam ca sĩ từng lý giải mình hút view vì đáp ứng được thị hiếu của khán giả miền Tây với nội dung đơn giản, dễ hiểu, không quá học thuật. Đây cũng là "chìa khóa" khiến ca sĩ hội chợ có lượng fan cực kỳ đông đảo tại các sân khấu tỉnh bởi hầu hết các ca khúc gắn liền với tên tuổi của họ đều dễ nghe, dễ hát. Ngoài ra, hầu hết những ca sĩ trên đều hoạt động rất tích cực ở mảng phim ca nhạc. Thể loại này tốn tiền đầu tư và cũng tốn thời gian thực hiện hơn MV nhưng cực kỳ "ăn khách".
Trong khi đó ở mảng ca sĩ nữ, Bích Phương là đại diện duy nhất. Cô có kênh YouTube riêng vào năm 2014, đến nay, sở hữu 1,1 triệu người đăng ký theo dõi. Nữ ca sĩ gốc Bắc là giọng ca minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của làng giải trí. Trong mỗi sản phẩm âm nhạc phát hành, Bích Phương luôn có ý tưởng mới để thu hút người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.