4 điều lợi cho ‘chuyện ấy’ nhờ giảm cân

18/11/2015 07:24 GMT+7

(TNO) Giảm cân không chỉ giảm rủi ro mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, đột quỵ mà còn mang đến nhiều cái lợi cho chuyện phòng the, theo Prevention.

(TNO) Giảm cân không chỉ giảm rủi ro mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, đột quỵ mà còn mang đến nhiều cái lợi cho chuyện phòng the, theo Prevention.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Dễ đạt cực khoái hơn
Cân nặng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được cực khoái. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục năm 2014 cho thấy chỉ có 63% đạt cực khoái trong tình dục. Càng nhiều cân nặng càng gây khó khăn cho phụ nữ trong việc đạt được cực khoái.
Béo phì tạo mảng bám tích tụ ở mạch máu nhỏ xung quanh bộ phận sinh dục và hạn chế lưu lượng máu, bà Leah Millheiser, Giám đốc của Chương trình Y học tình dục nữ tại Đại học Stanford (Anh) cho biết. Giảm cân giúp tăng cường máu huyết lưu thông, giúp vùng âm đạo được “trơn tru” và cũng làm tăng độ nhạy cảm ở vùng này, làm cho cơn cực khoái đến nhanh hơn.
Hơn nữa, giảm cân còn giúp phụ nữ có thể “giao ban” ở nhiều tư thế khác nhau, theo bà Millheiser. Khi thay đổi nhiều tư thế, cặp đôi dễ đạt cực khoái hơn.
Tăng cường sự tự tin
Giảm cân có thể giúp người ta cảm thấy tự tin hơn. Một số phụ nữ tránh quan hệ tình dục khi họ thừa cân vì kém tự tin về cơ thể và họ sẽ thoát khỏi lòng tự ti này khi có cân nặng khỏe mạnh, bà Millheiser nói.
Nhạy cảm hơn với sex
Cân nặng càng cao càng ảnh hưởng đến phản ứng của cơ thể về sex. Khi cơ thể săn chắc, bạn sẽ cảm giác gợi cảm hơn trong mắt người bạn đời và cảm thấy thích chạm vào người bạn đời hơn, theo bà Millheiser.
Chạm không chỉ tạo ra sự thân mật hơn giữa hai người, mà nghiên cứu đã tìm thấy rằng nó có thể làm giảm huyết áp, nhịp tim tốt, và tăng cường hóc môn cảm thấy tốt oxytocin.
Cải thiện đời sống tình dục
Giảm cân không chỉ mang lại nhiều phiêu lưu hơn trong chuyện phòng the mà còn tăng cường năng lượng tích cực trong phòng ngủ hơn.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe tình dục năm 2015 chứng minh rằng nam giới tập thể dục có cương cứng tốt hơn và chức năng tình dục tốt hơn. Và nghiên cứu từ Đại học Florida Atlantic (Mỹ) tìm thấy rằng những người đàn ông và phụ nữ thường xuyên tập thể dục có hoạt động tình dục và mong muốn tình dục cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.