4 bước để tủ quần áo thông minh hơn

28/06/2016 08:00 GMT+7

Với sự phát triển của cuộc sống, những vật dụng tưởng chừng nhàm chán như tủ quần áo cũng đã được cải tiến với nhiều tiện ích mà bạn ít ngờ tới.

Nếu bạn là người đề cao tính ứng dụng, hãy thử những gợi ý sau nhé.
Sắp xếp theo mức độ thường xuyên và chức năng sử dụng
Để ý một chút bạn sẽ nhận ra cứ tầm một tháng là tủ quần áo của bạn lại bắt đầu rối tinh, mọi đồ vật bỗng di chuyển loạn xạ và bạn phải mất khá nhiều thời gian để tìm thấy những món đồ quen thuộc. Hãy bắt đầu sắp xếp các món đồ trong tủ theo từng chủ đề: đồ thường xuyên sử dụng; đồ ít sử dụng (hay sử dụng theo mùa), những quần áo cần gấp gọn lại, những quần áo cần treo cho thẳng thớm, đồ vật nặng (vali, két sắt…), đồ vật nhẹ, kích thước nhỏ (đồ trang điểm, trang sức…), đồ vật làm từ chất liệu đặc biệt (giày da, túi da…)
Sơ đồ sắp xếp đồ đạc theo mức độ sử dụng
Chăm chút những khu vực thường xuyên sử dụng
Dù là một chiếc tủ to hay nhỏ, chỉ có 1-2 khu vực trong tủ được sử dụng nhiều nhất, đó cũng là khu vực “mặt tiền”, dễ tiếp cận với mọi thành viên trong gia đình. Hãy biến khu vực này thành nơi sáng sủa và ngăn nắp nhất, tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm bằng cách lắp nhiều thanh treo đồ có đèn LED hay kệ để đồ nhiều màu sắc để phân biệt chủng loại. Đừng quên những phụ kiện nhỏ nhưng giúp tủ quần áo của bạn trở nên thông minh như: bản lề giảm chấn không gây tiếng động khi đóng mở, ngăn kéo trượt êm ái ít dùng lực, thanh chia và kệ giúp tạo ra các ngăn chứa đồ linh hoạt cho các món đồ đặc biệt như: caravat, khăn choàng, đồ nữ trang, giày, túi xách…
Trang bị phụ kiện để chiếc tủ linh hoạt, thuận tiện hơn
Bạn đã từng phấn khích với chiếc tủ “master” hoành tráng cao đụng trần rồi ngay sau đó lúng túng vì không thể nào với lấy chiếc đầm dạ hội do thanh treo quần áo quá cao? Hãy nhớ rằng chiều cao trung bình của các chị em chúng ta chỉ chừng 1,54m, các anh chồng khoảng 1,65m nên thiết kế tủ quá cao (2,5m trở lên) sẽ khiến cho việc lấy quần áo mỗi ngày trở nên vô cùng bất tiện. Nhưng đừng vội thất vọng, chỉ cần gắn khung kéo có giá treo vào ngăn tủ quen thuộc, thao tác nhẹ nhàng với thanh trợ lực, bạn hay thậm chí đứa trẻ 10 tuổi cũng có thể lấy được những món đồ treo trên cao trong vòng tích tắc mà chẳng mệt nhọc chút nào.
Các sản phẩm phụ kiện nội thất của Häfele có thể hiện thực hóa mọi ý tưởng của bạn
Biến hóa với tủ “over size” cho không gian sống tinh tế và đẳng cấp hơn
Tủ quần áo “over size” (loại tủ cao đụng trần và có nhiều diện tích sử dụng) đang là xu hướng của những căn hộ có diện tích sử dụng từ 100m2 trở lên. Chúng làm cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng, đẳng cấp nhờ kiểu dáng tinh tế. Do thiết kế tủ lớn nên hầu hết những đồ vật lớn nhỏ đều được “giấu” vào trong tủ để tiết kiệm không gian, từ những bộ trang sức nhỏ xíu đến những món ngoại cỡ như vali, két sắt, chăn mền… Tuy nhiên, bạn vẫn phải rất thận trọng sắp xếp không khéo lại biến chiếc tủ hoành tráng này thành một nơi chứa đồ lộn xộn “khổng lồ”. Nói cách khác, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn sở hữu một chiếc tủ vừa có kích thước lớn, vừa đồng thời được phân chia khoa học cùng các phụ kiện giúp tối ưu hóa khả năng lưu trữ của các khu vực.
Mô hình tủ thông minh và tiện lợi từ các phụ kiện của Häfele
Để biết thêm thông tin về các sản phẩm của Häfele, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline 18001797 hoặc xem thêm tại website https://www.hafele.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.