3.500 việc làm cho sinh viên nghề có lương khởi điểm cao

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/10/2018 16:37 GMT+7

Theo tiến sĩ Lê Đình Kha, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, có hơn 40 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm của trường với nhu cầu tuyển dụng khoảng 3.500 vị trí việc làm liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, kinh doanh, sản xuất…

Sáng 26.10, hơn 40 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng. Gần 10.000 sinh viên của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng và các trường lân cận đã có mặt tại Ngày hội việc làm để tìm hiểu những thông tin về nhu cầu tuyển dụng hoặc tham gia làm ứng viên.

Theo tiến sĩ Lê Đình Kha, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, có hơn 40 doanh nghiệp tham gia ngày hội với nhu cầu tuyển dụng khoảng 3.500 vị trí việc làm liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, kinh doanh, sản xuất… “Đây là cơ hội cho học sinh, sinh viên được tiếp xúc với các doanh nghiệp, làm quen với việc phỏng vấn, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng từ đó chọn được việc làm thích hợp. Ngày hội việc làm cũng giúp cho các doanh nghiệp lựa chọn được nhân sự tốt nhất cho đơn vị mình”, tiến sĩ Kha chia sẻ.


Có mặt tại đây, bà Phạm Thị Hiền, phụ trách nhân sự của Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, cho biết: “Chúng tôi đang cần tuyển 50 kỹ thuật viên làm việc về tư vấn, lắp đặt, sửa chữa. Sinh viên tốt nghiệp các ngành cơ điện tử, tự động hóa có thể nộp hồ sơ ứng tuyển. Lương khởi điểm của các em là 7 triệu đồng/tháng, nếu tay nghề giỏi có thể cao hơn”.

Theo bà Hiền, vì Điện Quang là doanh nghiệp về công nghệ nên sẽ đánh gia cao những ứng viên có tư duy sáng tạo, kinh nghiệm và kỹ năng nếu thiếu thì sẽ được công ty đào tạo thêm.

Bà Nguyễn thị Oanh, phụ trách nhân sự Công ty thang máy Thyssenkrupp Việt Nam, cũng cho biết công ty mình không đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm vì sau khi tuyển dụng nhân viên sẽ được đào tạo, huấn luyện thêm. Được biết, công ty thang máy này đang cần tuyển 10 nhân viên bảo trì tốt nghiệp các ngành điện, điện tử, tự động hóa, cơ điện với mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, Công ty Koei Kiko tuyển 25 kỹ thuật viên hàn Mig/Tig tốt nghiệp các chuyên ngành cơ khí, hàn, tiện, phay với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng và phiên dịch tiếng Nhật 10 triệu đồng/tháng.

Ông Trần Vũ Thiện, đại diện Công ty Ryomo Việt Nam Solutions, thông tin thêm: “Hằng năm công ty có nhu cầu tuyển dụng khoảng hơn 100 người. Trong đợt này chúng tôi đang cần 30 người làm về phát triển phần mềm, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin bậc CĐ trở lên, mức lương khởi điểm là 10 triệu đồng/tháng”.

Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp có mặt tại Ngày hội việc làm cần tuyển các vị trí kỹ thuật viên vận hành CNC, gia công, bảo trì, lập trình CNC, lắp đặt thang máy… với mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.