32 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Google Gaming Growth Lab 2021

Thành Luân
Thành Luân
29/09/2021 12:29 GMT+7

32 studio game của Việt Nam chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo cường độ cao, dài kéo dài 9 tuần của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á.

Theo đó, các studio game Việt Nam đã được tập huấn bởi các cố vấn Google cùng những chuyên gia đầu ngành công nghiệp game trong và ngoài nước, hướng đến phát triển sản phẩm cho thị trường toàn cầu.
Gaming Growth Lab là một chương trình đào tạo chuyên sâu 9 tuần dành cho 32 công ty game tiềm năng được lựa chọn từ hơn 80 ứng viên. Trong suốt 9 tuần, các công ty được chọn đã được đào tạo thực hành bài bản với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng cao, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các studio game nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và từ đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google.

Đại diện các studio game ở Việt Nam tham dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021 vào ngày 29.09.2021

Gaming Growth Lab bao gồm bốn nội dung trọng tâm, bao gồm:
● Xây dựng: Giúp đội ngũ điều hành, giám đốc tiếp thị và tài chính của các công ty trở thành những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và đề ra chiến lược toàn diện cho công ty của họ, thúc đẩy nhóm của họ biến điều đó thành hiện thực.
● Phát triển: bao gồm khâu Thiết kế và Dữ liệu mang tư duy lấy người dùng làm trung tâm để phát triển sản phẩm ứng dụng, xây dựng dựa trên công nghệ đám mây tốt nhất trong ngành và đảm bảo sản phẩm được thiết lập để thành công lâu dài.
● Tương tác
- Tối ưu doanh thu: Khám phá các chiến lược thành công nhất để thu hút người dùng thông qua Google Play và bắt đầu tạo doanh thu bằng cách cân bằng giữa phí đăng ký dài hạn và với khả năng truy cập miễn phí thông qua quảng cáo.
- Chinh phục khách hàng mới (User Acquisition -UA): Khám phá những điều cơ bản nhất của chiến dịch quảng bá trên các ứng dụng của Google, đặc biệt là về cách đặt giá thầu quảng cáo để xây dựng quan điểm tổng thể về chiến lược UA
● Mở rộng: Hiểu các đòn bẩy khác nhau để tăng tốc tăng trưởng, chẳng hạn như chiến lược sáng tạo mạnh mẽ và có thể tận dụng các công cụ của Google để mở rộng UA.

Nhân sự của SmartMove Gaming Studio tham dự một trong những buổi đào tạo trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021

Thị trường game tại Việt Nam đang sở hữu những yếu tố thuận lợi, có cơ hội và thời điểm phù hợp để phát triển mạnh mẽ, tạo ra giá trị kinh tế to lớn cho nền kinh tế số Việt Nam. Theo báo cáo App Annie Global 2020, 5/10 công ty game hàng đầu tại Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương có số lượng tải game lớn nhất là công ty đến từ Việt Nam, và cứ mỗi một trong 25 game được tải trên toàn cầu là được tạo ra bởi một công ty Việt Nam.
Trong nhiều năm qua, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động cho ngành game ở nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... đến các khóa đào tạo và cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator. Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như Think Games Vietnam Webinar 2021, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với các nguồn lực và cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu và các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.
Giang Nguyen, Nhà sáng lập / Giám đốc điều hành Gamee Studio - "Trong vòng một năm làm việc cùng Google, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu vượt bậc và tiềm năng kinh doanh to lớn. Chúng tôi đã mở rộng quy mô lên gấp hai lần từ một công ty với 20 nhân sự. Giờ đây chúng tôi có một đội ngũ 40 nhân viên cùng tập trung vào định hướng phát triển các game thuộc dạng Casual và HyperCasual, và đã nhìn thấy được thành công nhất định trên thị trường game toàn cầu. Với sự hỗ trợ từ Google, chúng tôi dự định phát hành nhiều game với chất lượng tốt hơn, nội dung phong phú hơn.”.
"Đây là một chương trình cực kỳ chất lượng và rất cần thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp game di động đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Sự hỗ trợ từ đội ngũ Google và các chuyên gia rất tâm huyết của chương trình Gaming Growth Lab tại Việt Nam đã giúp ích cho các studio độc lập rất nhiều. Chúng tôi đã biết cách tạo lập một bộ khung chiến lược trong nhiều khâu phát triển như xây dựng và quản lý đội ngũ, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tối ưu và quảng bá các game di động của mình đến với thị trường thế giới." - Lan Nguyen, nhà sáng lập IndieZ Game Studio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.