3.000 vé xe miễn phí cho sinh viên về quê đón tết

06/02/2018 16:08 GMT+7

Ngày 6.2, tại TP.HCM, Thành đoàn, Hội Sinh viên và Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức chương trình 'Chuyến xe mùa xuân', đồng thời tiễn sinh viên về quê đón tết.

Chương trình có sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao quà tết và vé xe miễn phí cho sinh viên trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân” Ảnh: Lê Thanh
Chương trình đã tặng 3.000 vé xe với tổng kinh phí hơn 1,7 tỉ đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên dân tộc ít người, mồ côi cha mẹ, khuyết tật, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra thuộc các tỉnh miền Trung về quê đón Tết Nguyên đán năm 2018.
Bạn Trương Thị Hà Nhi, quê Quảng Ngãi, sinh viên Trường ĐH Khoa học tư nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Em sinh ra trong một gia đình đông con, ba mẹ làm công nhân, thợ hồ, công việc nặng nhọc nhưng đồng lương ít ỏi. Em còn một em gái đang học ở Trường ĐH Sài Gòn, chi phí không đủ trang trải, nên ngoài giờ học, tụi em còn làm thêm nhiều việc. Nhờ có chương trình này, hai chị em mới có khả năng về quê đón tết cùng với ba mẹ...”.

Sinh viên về quê ăn tết Lê Thanh
Phát biểu tại chương trình, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn chia sẻ: “Là những người làm công tác sinh viên, chúng tôi thấu hiểu được nỗi mong chờ của phần đông sinh viên hoàn cảnh đặc biệt ở các tỉnh miền Trung có được một tấm vé về quê để sum họp cùng với gia đình. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc kết nối, vận động, kêu gọi từ nhiều nguồn lực trong xã hội để mang lại niềm vui cho các bạn sinh viên khi tết đến, xuân về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.