TNO

3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng ở Nhật

01/07/2015 23:13 GMT+7

(iHay) Nàng mèo Tama rất nổi tiếng ở Nhật Bản vì cứu một công ty đường sắt thoát cảnh phá sản đầy ngoạn mục.

(iHay) Hàng ngàn người đã tề tựu tại vùng Wakayama của Nhật Bản hồi cuối tuần để đưa tang một biểu tượng đáng yêu và là "ngôi sao của ngành du lịch" địa phương, đó là 'nàng mèo trưởng ga' Tama.

>> Kỳ lạ chú mèo biết chăm sóc động vật như 'y tá'

3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng ở Nhật  - ảnh 1Cận cảnh chân dung mèo trưởng ga Tama xinh đẹp - Ảnh chụp màn hình clip YouTube
Tama được bổ nhiệm làm trưởng ga danh dự của ga Kishi thuộc vùng Wakayama của Nhật Bản năm 2007. Tama là con mèo đầu tiên trên thế giới có được chức danh này.

Nàng mèo tam thể xinh đẹp này từng có công cứu lấy công ty đường sắt đang bên bờ vực phá sản vì khủng hoảng tài chính. Theo AP, trước khi Tama xuất hiện, công ty đường sắt Wakayama đã gần như sụp đổ, còn nhà ga Kishi thì tất cả nhân viên đều đã bỏ đi.

Chủ tịch của công ty đường sắt Wakayama là ông Mitsunobu Kojima, cho biết việc bổ nhiệm cho mèo Tama làm việc ở nhà ga trên ban đầu chỉ là cái cớ để giữ chân nó. "Nhưng cô mèo ấy đã làm đúng công việc được giao", ông Mitsunobu nói.

Khi ấy, Tama được đội chiếc mũ của nhân viên ga, đeo khăn choàng (dĩ nhiên là được thiết kế riêng), và ngồi ở cổng soát vé để chào mừng hành khách.

Hình ảnh nàng mèo dễ thương đã thu hút du khách không chỉ ở khắp đất nước Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Người ta đổ xô tới đây để được tận mắt chứng kiến cảnh một nàng mèo làm việc ở nhà ga thú vị ra sao.

Ông Mitsunobu cho biết sự nổi tiếng của mèo Tama đã giúp ngành đường sắt Wakayama thoát khỏi cảnh nợ nần. Mèo Tama được cho đã góp phần đem lại nguồn thu ước tính lên đến 8,9 triệu USD cho địa phương.
3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng ở Nhật  - ảnh 2
"Tama thật sự nổi lên như một vị cứu tinh. Tôi thật vinh dự khi làm việc chung với mèo Tama", ông Mitsunobu xúc động phát biểu trong tang lễ mèo Tama, được tổ chức hôm 28.6 ở nhà ga Kishi với khoảng 3.000 người tham dự.

Tama qua đời ngày 22.6 ở tuổi 16, tương đương với tuổi 80 của con người. Những người đưa tang được cho đã mang nhiều hoa và hộp cá ngừ để vinh danh "mèo trưởng ga". Hãng tin AP cho biết, Tama sẽ được tôn vinh tại một ngôi đền mèo ở gần nhà ga trên vào tháng 7.
3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng ở Nhật  - ảnh 3
Trong một thông điệp chia buồn, ông Yoshinobu Nisaka - thống đốc tỉnh Wakayama đã bày tỏ sự thương tiếc trước tin qua đời của mèo Tama. Ông gọi mèo Tama là "ngôi sao của ngành du lịch", theo Guardian.

Trong thời gian còn sống, mèo Tama được thăng chức từ trưởng ga lên "siêu trưởng ga" rồi phó chủ tịch công ty đường sắt Wakayama.

Ngay trong ngày diễn ra tang lễ, mèo Tama được phong danh hiệu: trưởng ga đời đời đáng kính.

Phạm Như Quỳnh
Ảnh: Chụp màn hình YouTube

>> Phẫu thuật giới tính cho mèo
>> Chú mèo 'cau có' kiếm tiền siêu hơn cả Cristiano Ronaldo?
>> Chú mèo 2 mặt đã chết ở tuổi 15 vì ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.